Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 73

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 73
JÓHANNA EINARSDÓTTIR Það er allt í lagi að vera með svona eitthvað fyrir sjálfan sig, en mér finnst þetta samt ekkert styrkja mig í því sem ég vissi um þau. Mér finnst þetta nákvæmlega það sem ég vissi um krakkana hvernig þetta kemur út. En ef skólinn þarf að hafa þetta allt á hreinu þá kannski er það styrkur ef ein- hver annar tæki við þeim, skilurðu, ég veit það ekki ... En samt eru svo margir sem hafa látið það í ljós ... að þeir vilji ekki fá neitt að vita um börn- in, vilji kynnast þeim á eigin forsendum, ekki hafa neitt í höndunum um þau. Mér finnst það á vissan hátt gott líka, að ekki sé búið að mata þá á einhverjum upplýsingum og kannski stimpla þau að einhverjum hluta eða einhverju leyti. Foreldrar Foreldrasamstarf er nokkuð breytilegt hjá þessum kennurum. í grunnskólabekkjun- um fara samskipti við foreldra að mestu fram eftir formlegum leiðum svo sem kynn- ingarfundum áður og eftir að skóli hefst, einstaklingsviðtölum við foreldra tvisvar á ári og upplýsingabæklingum til foreldra. í skóla Söru var foreldrum boðið að koma og fylgjast með í skólastofunni og var einn dagur í viku tekinn frá fyrir það. Um helmingur foreldranna þáði þetta. Samskipti við foreldra áttu sér einnig stað í gegn- um heimavinnu, einkum í lestri og stærðfræði. f skóla Maríu voru meiri tengsl við foreldra þar sem einn kennarinn í hópnum hafði einnig umsjón með skóladagvist. Samskipti leikskólakennaranna við foreldra voru töluvert meiri en samskipti grunnskólakennaranna við foreldra. í leikskólanum voru einnig formlegir fundir með foreldrum og einstaklingsviðtöl við foreldra, en auk þess voru dagleg samskipti við foreldra þegar þeir komu með og náðu í börnin sín. í leikskóla Andreu var mik- ið samstarf við foreldra þar fyrir utan þar sem skólanum er að hluta til stjórnað af for- eldrum. Leikskólakennurunum og grunnskólakennurunum fannst væntingar foreldra töluvert ólíkar. Leikskólakennararnir töldu að foreldrar væru yfirleitt þakklátir og áhugasamir um það sem leikskólinn væri að gera. Andrea sagði: Þau eru yfirleitt mjög áhugasöm um hvað börnin eru að gera og spyrja ef maður er að gera eitthvað nýtt. Og hérna upplifir maður mikið hrós. Það er mjög oft sem manni er hrósað fyrir að maður sé að gera vel. Og það er náttúrulega alveg ómetanlegt. Leikskólakennararnir töldu að foreldrar væru orðnir meðvitaðri og hefðu meiri skoð- anir á leikskólastarfinu en áður. Áður fyrr hefðu foreldrar ekki gert neinar kröfur um að börn lærðu neitt í leikskóla, heldur að þau hefðu þar tækifæri til að leika sér með öðrum börnum. Þeir voru sammála um að það heyrði til undantekninga ef foreldrar gerðu kröfur um að börnunum væri kennt að lesa, skrifa og reikna í leikskólanum. Jóna sagði að ef það kæmi upp væri það rætt við viðkomandi foreldri. „Þá höfum við bara sest með þeim foreldrum og útskýrt hvert okkar markmið sé og hvað þarf til að barn geti farið að læra stafi. Og það hefur bara verið mjög jákvætt." 71
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.