Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 84
KENNARAR OG EINELTI: að til hvaða starfsmanns skóla sem er með mál sem snúa að velferð þeirra og líðan og eiga rétt á að brugðist sé við strax og á viðeigandi hátt ef upp koma vandamál af ein- hverju tagi, t.d. stríðni, einelti, agabrot eða vanlíðan. Að vinna gegn einelti er því einn af þeim þáttum sem kennarar og annað starfsfólk skóla ber ábyrgð á. í aðalnámskrá kemur einnig fram að áætlun um hvernig skuli brugðist við ef upp kemst um einelti verður að vera til í öllum skólum og öllum aðilum verður að vera Ijóst hver vinnur með slík mál innan skóla og hvernig (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999). Þrátt fyrir að eitt af hlutverkum kennara sé að taka á einelti og að þeir standi nem- endum næst í daglegu skólastarfi, sýna rannsóknir að margir kennarar eiga í erfið- leikum með að koma auga á einelti meðal nemenda sinna og grípa of sjaldan inn í (Skiba og Fontanini, 2000). Þeir virðast oft vanmeta tíðni eineltis, líða það eða líta fram hjá því (Lumsden, 2002). í rannsókn á Bretlandi og írlandi sögðust 85% kennara alltaf eða oftast reyna að stöðva einelti en aðeins 35% nemendanna sögðu að sú væri raunin. Um 60% nemenda sem höfðu lagt aðra nemendur í einelti sögðu að kennar- ar hefðu ekki rætt við þá um eineltishegðun þeirra (O'Moore, Kirkham og Smith, 1997; Pepler, Craig, Ziegler og Charach, 1994). í íslenskri rannsókn á vegum Olweus- arverkefnisins, kom í ljós að 57% nemenda í 8.-10. bekk töldu að umsjónarkennari þeirra hefði lítið eða ekkert gert til að koma í veg fyrir einelti í bekknum („Viðamikil könnun", 2003). í ljósi þessara niðurstaðna er nauðsynlegt að kanna hvernig kennur- um hérlendis finnst þeim ganga að greina og fást við einelti. Þau viðbrögð kennara að koma ekki auga á eða líta framhjá einelti hafa þau áhrif að einungis lítill hluti nemenda trúir því að fullorðnir muni hjálpa þeim. Nemendum finnst að afskipti fullorðinna séu sjaldgæf og áhrifalítil og það að segja fullorðnum frá geri eineltið einungis verra (Banks, 1997). Þetta veldur því að nemendur sem lagðir eru í einelti bíða oft lengi með að segja fullorðnum frá eða gera það alls ekki. Skiln- ingsleysi á einkennum og afleiðingum eineltis hefur áhrif á aðgerðir fullorðinna. Kennarar sem líta svo á að einelti sé ekki alvarlegt og að það sé ekki á þeirra ábyrgð að taka á því eru ekki líklegir til að grípa til aðgerða. Því er mikilvægt að kanna hvaða augum kennarar hér á landi líta einelti og hver viðhorf þeirra til þessara mála eru. Þrátt fyrir að þessar rannsóknir sýni að kennarar hafi ekki alltaf brugðist við eins og best væri kostur er mikilvægt að benda á að þeir bera ekki einir ábyrgð á að leysa slík mál. Auk þess verður að hafa í huga, þegar rætt er um stöðu kennara gagnvart einelti, að ekki er langt síðan að það var almennt viðurkennt sem vandamál í skólum (Nicolaides, Toda og Smith, 2002). Með aukinni vitneskju um einelti og afleiðingar þess eru sífellt fleiri skólar og kennarar farnir að vinna gegn einelti á árangursríkan hátt. Einnig er mikilvægt að benda á að hlutskipti kennarans er ekki auðvelt. Margir halda því fram að álag á kennara hafi margfaldast á síðustu áratugum (Thompson, o.fl., 2002). Á sama tíma hefur agaleysi og ofbeldi aukist í samfélaginu (Slaby, Roedell, Arezzo og Hendrix, 1995). Á Bretlandi og í Bandaríkjunum hefur komið í ljós að margir kennarar eru að gefast upp í starfi. Þeir eru störfum hlaðnir og sífellt bætast við ný verkefni sem þeir eiga að sjá um, eins og eineltismálin. í könnun á Bretlandi kom í ljós að 53% kennara reiknuðu með að hætta í starfi á næstu tíu árum vegna vinnuálags, streitu og skriffinnsku (Bully Online, 2003). Sama er uppi á teningnum hjá íslenskum kennurum, þeim finnst þeir vera undir miklu álagi í starfi, þeir finna 82
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.