Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 87

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 87
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og þjálfun; þar er spurt um hvort kennarar hafi fengið fræðslu um einelti í kennara- námi sínu, þeir beðnir að leggja mat á gæði hennar og hvort hún hafi búið viðkom- andi vel eða illa undir að takast á við einelti. Einnig er spurt um viðhorf til fræðslu og þjálfunar í kennaranámi. í hluta III eru viðhorf og hugmyndir kennara um einelti kannaðar. Meðal annars er spurt um hvort þeir telji að börn og unglingar geti leyst eineltismál upp á eigin spýtur, hvort einelti sé mikið vandamál í íslenskum skólum og hvort kennarar beri ábyrgð á að taka á einelti meðal grunnskólabarna. Hluti IV fjallar um greiningu á eineltisvanda þar sem spurt er hvernig kennurum gangi að greina og koma auga á einelti. í hluta V, síðasta hlutanum, eru kennarar spurðir um hvernig þeim gangi að takast á við einelti, um líðan þeirra og hvað komi helst í veg fyrir að þeir taki á einelti með árangursríkum hætti. Framkvæmd í febrúar 2003 var haft samband símleiðis og/eða með tölvupósti við skólastjóra eða aðstoðarskólastjóra í skólunum 20 sem valdir höfðu verið til þátttöku og þeir beðnir um leyfi til að leggja listana fyrir í þeirra skólum. Greiðlega gekk að fá samþykki og enginn stjórnendanna neitaði þátttöku. Einnig fór fram forprófun á spurningalistan- um þar sem fimm starfandi kennarar voru beðnir um að svara spurningalistanum og gera við hann athugasemdir. Þeir gerðu ýmsar gagnlegar athugasemdir og var listinn lagfærður í samræmi við það. Síðan var hann sendur til yfirlestrar hjá leiðbeinanda og sérfræðingi verkefnisins ásamt umsjónarmanni meistaranáms við Kennarahá- skóla íslands. í framhaldi af því var hann færður í endanlegt horf. Rannsóknin var síðan tilkynnt Persónuvernd og barst staðfesting um að tilkynningin hefði verið mót- tekin án þess að nokkrar athugasemdir væru gerðar. Eftir það hófst gagnasöfnun sem fór fram með þeim hætti að í lok maí 2003 voru spurningalistar sendir í pósti til tengiliða, sem tóku á móti listunum og sáu um fyrirlögn. Með spurningalistunum fylgdi bréf til kennara þar sem greint var frá tilgangi rannsóknar, trúnaður ítrekaður og óskað eftir þátttöku þeirra en einnig var tekið fram að þeim væri frjálst að taka þátt í rannsókninni. Einnig fylgdu leiðbeiningar um fyrirlögn til tengla og var meðal annars lögð áhersla á hlutleysi þeirra við fyrirlögn og ítarlega útskýrt hvernig þeir ættu að bera sig að til að tryggja trúnað við þátttakendur. Auk þess fylgdi merkt og frímerkt umslag sem tengiliðir voru beðnir um að setja útfyllta listana í og póstleggja til rannsakenda. NIÐURSTÖÐUR í töflu 1 er sýnd samantekt á svörum kennara við spurningum um þjálfun og fræðslu, viðhorf þeirra, greiningu á einelti og viðbrögð við einelti. Nánar er fjallað um hvern þessara þátta í þessum kafla. Vikmörk eða svokölluð öryggisbil niðurstaðnanna, reiknuð miðað við 95% öryggismörk, eru sýnd innan sviga. 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.