Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 87

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 87
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og þjálfun; þar er spurt um hvort kennarar hafi fengið fræðslu um einelti í kennara- námi sínu, þeir beðnir að leggja mat á gæði hennar og hvort hún hafi búið viðkom- andi vel eða illa undir að takast á við einelti. Einnig er spurt um viðhorf til fræðslu og þjálfunar í kennaranámi. í hluta III eru viðhorf og hugmyndir kennara um einelti kannaðar. Meðal annars er spurt um hvort þeir telji að börn og unglingar geti leyst eineltismál upp á eigin spýtur, hvort einelti sé mikið vandamál í íslenskum skólum og hvort kennarar beri ábyrgð á að taka á einelti meðal grunnskólabarna. Hluti IV fjallar um greiningu á eineltisvanda þar sem spurt er hvernig kennurum gangi að greina og koma auga á einelti. í hluta V, síðasta hlutanum, eru kennarar spurðir um hvernig þeim gangi að takast á við einelti, um líðan þeirra og hvað komi helst í veg fyrir að þeir taki á einelti með árangursríkum hætti. Framkvæmd í febrúar 2003 var haft samband símleiðis og/eða með tölvupósti við skólastjóra eða aðstoðarskólastjóra í skólunum 20 sem valdir höfðu verið til þátttöku og þeir beðnir um leyfi til að leggja listana fyrir í þeirra skólum. Greiðlega gekk að fá samþykki og enginn stjórnendanna neitaði þátttöku. Einnig fór fram forprófun á spurningalistan- um þar sem fimm starfandi kennarar voru beðnir um að svara spurningalistanum og gera við hann athugasemdir. Þeir gerðu ýmsar gagnlegar athugasemdir og var listinn lagfærður í samræmi við það. Síðan var hann sendur til yfirlestrar hjá leiðbeinanda og sérfræðingi verkefnisins ásamt umsjónarmanni meistaranáms við Kennarahá- skóla íslands. í framhaldi af því var hann færður í endanlegt horf. Rannsóknin var síðan tilkynnt Persónuvernd og barst staðfesting um að tilkynningin hefði verið mót- tekin án þess að nokkrar athugasemdir væru gerðar. Eftir það hófst gagnasöfnun sem fór fram með þeim hætti að í lok maí 2003 voru spurningalistar sendir í pósti til tengiliða, sem tóku á móti listunum og sáu um fyrirlögn. Með spurningalistunum fylgdi bréf til kennara þar sem greint var frá tilgangi rannsóknar, trúnaður ítrekaður og óskað eftir þátttöku þeirra en einnig var tekið fram að þeim væri frjálst að taka þátt í rannsókninni. Einnig fylgdu leiðbeiningar um fyrirlögn til tengla og var meðal annars lögð áhersla á hlutleysi þeirra við fyrirlögn og ítarlega útskýrt hvernig þeir ættu að bera sig að til að tryggja trúnað við þátttakendur. Auk þess fylgdi merkt og frímerkt umslag sem tengiliðir voru beðnir um að setja útfyllta listana í og póstleggja til rannsakenda. NIÐURSTÖÐUR í töflu 1 er sýnd samantekt á svörum kennara við spurningum um þjálfun og fræðslu, viðhorf þeirra, greiningu á einelti og viðbrögð við einelti. Nánar er fjallað um hvern þessara þátta í þessum kafla. Vikmörk eða svokölluð öryggisbil niðurstaðnanna, reiknuð miðað við 95% öryggismörk, eru sýnd innan sviga. 85
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.