Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 87

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 87
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og þjálfun; þar er spurt um hvort kennarar hafi fengið fræðslu um einelti í kennara- námi sínu, þeir beðnir að leggja mat á gæði hennar og hvort hún hafi búið viðkom- andi vel eða illa undir að takast á við einelti. Einnig er spurt um viðhorf til fræðslu og þjálfunar í kennaranámi. í hluta III eru viðhorf og hugmyndir kennara um einelti kannaðar. Meðal annars er spurt um hvort þeir telji að börn og unglingar geti leyst eineltismál upp á eigin spýtur, hvort einelti sé mikið vandamál í íslenskum skólum og hvort kennarar beri ábyrgð á að taka á einelti meðal grunnskólabarna. Hluti IV fjallar um greiningu á eineltisvanda þar sem spurt er hvernig kennurum gangi að greina og koma auga á einelti. í hluta V, síðasta hlutanum, eru kennarar spurðir um hvernig þeim gangi að takast á við einelti, um líðan þeirra og hvað komi helst í veg fyrir að þeir taki á einelti með árangursríkum hætti. Framkvæmd í febrúar 2003 var haft samband símleiðis og/eða með tölvupósti við skólastjóra eða aðstoðarskólastjóra í skólunum 20 sem valdir höfðu verið til þátttöku og þeir beðnir um leyfi til að leggja listana fyrir í þeirra skólum. Greiðlega gekk að fá samþykki og enginn stjórnendanna neitaði þátttöku. Einnig fór fram forprófun á spurningalistan- um þar sem fimm starfandi kennarar voru beðnir um að svara spurningalistanum og gera við hann athugasemdir. Þeir gerðu ýmsar gagnlegar athugasemdir og var listinn lagfærður í samræmi við það. Síðan var hann sendur til yfirlestrar hjá leiðbeinanda og sérfræðingi verkefnisins ásamt umsjónarmanni meistaranáms við Kennarahá- skóla íslands. í framhaldi af því var hann færður í endanlegt horf. Rannsóknin var síðan tilkynnt Persónuvernd og barst staðfesting um að tilkynningin hefði verið mót- tekin án þess að nokkrar athugasemdir væru gerðar. Eftir það hófst gagnasöfnun sem fór fram með þeim hætti að í lok maí 2003 voru spurningalistar sendir í pósti til tengiliða, sem tóku á móti listunum og sáu um fyrirlögn. Með spurningalistunum fylgdi bréf til kennara þar sem greint var frá tilgangi rannsóknar, trúnaður ítrekaður og óskað eftir þátttöku þeirra en einnig var tekið fram að þeim væri frjálst að taka þátt í rannsókninni. Einnig fylgdu leiðbeiningar um fyrirlögn til tengla og var meðal annars lögð áhersla á hlutleysi þeirra við fyrirlögn og ítarlega útskýrt hvernig þeir ættu að bera sig að til að tryggja trúnað við þátttakendur. Auk þess fylgdi merkt og frímerkt umslag sem tengiliðir voru beðnir um að setja útfyllta listana í og póstleggja til rannsakenda. NIÐURSTÖÐUR í töflu 1 er sýnd samantekt á svörum kennara við spurningum um þjálfun og fræðslu, viðhorf þeirra, greiningu á einelti og viðbrögð við einelti. Nánar er fjallað um hvern þessara þátta í þessum kafla. Vikmörk eða svokölluð öryggisbil niðurstaðnanna, reiknuð miðað við 95% öryggismörk, eru sýnd innan sviga. 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.