Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 95

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 95
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og vanbúnaði þegar þeir þurfa að taka á því. Með þjálfun og fræðslu væri hægt að auka færni kennaranna á þessu sviði og minnka þannig líkur á að þeir finni fyrir þessum neikvæðu tilfinningum en ekki er ólíklegt að þær valdi því að einhverjir kennarar forðist að takast á við vandamálin. Rannsóknir hafa sýnt að oft leita nemendur seint eða ekki til kennara með einelt- ismál (Sudermann o.fl., 1996) en það er þó forsenda þess að kennararnir grípi inn í. Kennarar telja að næst á eftir skorti á þjálfun og fræðslu sé það upplýsingaskortur frá nemendum sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti með farsælum hætti. Næstum allir kennararnir töldu að nemendur þyrðu ekki að segja frá einelti sem þeir verða fyrir. Mikilvægt er að bæta úr þessu og er ein leiðin til þess að þjálfa og fræða kennarana þannig að þeir viti hvernig hægt er að skapa umhverfi þar sem nemend- um finnst óhætt að segja frá einelti. Niðurstöður rannsóknarinnar benda allar í sömu átt: búa þarf kennaranema fag- lega og persónulega undir að glíma við einelti og nálgast þarf málið á heildstæðan hátt. Það þarf færni á mörgum sviðum til að geta tekist á við einelti. Greinilegt er að kennurum finnst mikið vanta á þessu sviði í kennaranámi og er ljóst að úr því þarf að bæta. Einnig kemur skýrt fram að kennarar geta ekki tekist einir á við þetta alvar- lega vandamál. Þeir þurfa stuðning frá skólastjórnendum, samkennurum, foreldrum og nemendum. Vert er að benda á að kennaranám er aðeins þriggja ára langt og starf kennarans er orðið mun viðameira en það var áður. Því vakna spurningar um hvort þriggja ára nám dugi kennaranemum til að öðlast alla þá þekkingu og færni sem krafist er af þeim í starfi og þar með talda þekkingu á einelti og viðbrögðum við því. Helsti gallinn á þessari rannsókn er að hlutfall kennara af landsbyggðinni og úr höfuðborginni var ekki það sama í úrtakinu og í þýðinu. Munur reyndist vera á nokkrum spurningum en við teljum að hann hafi í raun lítil áhrif á meginniðurstöð- urnar sem eru afgerandi. Túlka ber þó niðurstöðurnar með þennan fyrirvara í huga. En þrátt fyrir það gefur rannsóknin mikilvægar upplýsingar um hvar skóinn krepp- ir í fræðslu kennara á landinu öllu í þessum málaflokki. Rannsókn þessi hefur fyrst og fremst hagnýtt gildi og veitir mikilvægar upplýsingar sem hægt er að nota til að styðja betur við bakið á kennurum. Flestar eineltisrannsóknir snúa að börnum og reynslu þeirra af einelti. Fáar rannsóknir hafa aftur á móti verið gerðar á kennurum og þekkingu þeirra og mati á eineltismálum. Einelti er eitt alvarlegasta vandamálið sem við stöndum frammi fyrir í grunnskól- um landsins. Með öflugum forvörnum og þekkingu á einelti er hægt að búa til um- hverfi þar sem einelti er ekki liðið. Til þess að það sé hægt er þörf á vel menntuðum kennurum, sem hafa þekkingu til að skapa öruggt og jákvætt andrúmsloft þar sem unnið er að eflingu félagsþroska, félagsfærni og sjálfsmyndar nemenda - kennara sem hafa færni til að takast á við þau fjölmörgu vandamál sem koma upp í skóla- starfi, þar á meðal einelti. Ein möguleg leið er að lengja kennaranám, bæta kennslu á sviði eineltis, samskipta og agastjórnunar og búa þannig kennaranema enn betur undir það fjölbreytta og oft erfiða hlutverk sem bíður þeirra í skólum landsins. 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.