Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 95

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 95
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og vanbúnaði þegar þeir þurfa að taka á því. Með þjálfun og fræðslu væri hægt að auka færni kennaranna á þessu sviði og minnka þannig líkur á að þeir finni fyrir þessum neikvæðu tilfinningum en ekki er ólíklegt að þær valdi því að einhverjir kennarar forðist að takast á við vandamálin. Rannsóknir hafa sýnt að oft leita nemendur seint eða ekki til kennara með einelt- ismál (Sudermann o.fl., 1996) en það er þó forsenda þess að kennararnir grípi inn í. Kennarar telja að næst á eftir skorti á þjálfun og fræðslu sé það upplýsingaskortur frá nemendum sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti með farsælum hætti. Næstum allir kennararnir töldu að nemendur þyrðu ekki að segja frá einelti sem þeir verða fyrir. Mikilvægt er að bæta úr þessu og er ein leiðin til þess að þjálfa og fræða kennarana þannig að þeir viti hvernig hægt er að skapa umhverfi þar sem nemend- um finnst óhætt að segja frá einelti. Niðurstöður rannsóknarinnar benda allar í sömu átt: búa þarf kennaranema fag- lega og persónulega undir að glíma við einelti og nálgast þarf málið á heildstæðan hátt. Það þarf færni á mörgum sviðum til að geta tekist á við einelti. Greinilegt er að kennurum finnst mikið vanta á þessu sviði í kennaranámi og er ljóst að úr því þarf að bæta. Einnig kemur skýrt fram að kennarar geta ekki tekist einir á við þetta alvar- lega vandamál. Þeir þurfa stuðning frá skólastjórnendum, samkennurum, foreldrum og nemendum. Vert er að benda á að kennaranám er aðeins þriggja ára langt og starf kennarans er orðið mun viðameira en það var áður. Því vakna spurningar um hvort þriggja ára nám dugi kennaranemum til að öðlast alla þá þekkingu og færni sem krafist er af þeim í starfi og þar með talda þekkingu á einelti og viðbrögðum við því. Helsti gallinn á þessari rannsókn er að hlutfall kennara af landsbyggðinni og úr höfuðborginni var ekki það sama í úrtakinu og í þýðinu. Munur reyndist vera á nokkrum spurningum en við teljum að hann hafi í raun lítil áhrif á meginniðurstöð- urnar sem eru afgerandi. Túlka ber þó niðurstöðurnar með þennan fyrirvara í huga. En þrátt fyrir það gefur rannsóknin mikilvægar upplýsingar um hvar skóinn krepp- ir í fræðslu kennara á landinu öllu í þessum málaflokki. Rannsókn þessi hefur fyrst og fremst hagnýtt gildi og veitir mikilvægar upplýsingar sem hægt er að nota til að styðja betur við bakið á kennurum. Flestar eineltisrannsóknir snúa að börnum og reynslu þeirra af einelti. Fáar rannsóknir hafa aftur á móti verið gerðar á kennurum og þekkingu þeirra og mati á eineltismálum. Einelti er eitt alvarlegasta vandamálið sem við stöndum frammi fyrir í grunnskól- um landsins. Með öflugum forvörnum og þekkingu á einelti er hægt að búa til um- hverfi þar sem einelti er ekki liðið. Til þess að það sé hægt er þörf á vel menntuðum kennurum, sem hafa þekkingu til að skapa öruggt og jákvætt andrúmsloft þar sem unnið er að eflingu félagsþroska, félagsfærni og sjálfsmyndar nemenda - kennara sem hafa færni til að takast á við þau fjölmörgu vandamál sem koma upp í skóla- starfi, þar á meðal einelti. Ein möguleg leið er að lengja kennaranám, bæta kennslu á sviði eineltis, samskipta og agastjórnunar og búa þannig kennaranema enn betur undir það fjölbreytta og oft erfiða hlutverk sem bíður þeirra í skólum landsins. 93
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.