Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 95
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og vanbúnaði þegar þeir þurfa að taka á því. Með þjálfun og fræðslu væri hægt að auka færni kennaranna á þessu sviði og minnka þannig líkur á að þeir finni fyrir þessum neikvæðu tilfinningum en ekki er ólíklegt að þær valdi því að einhverjir kennarar forðist að takast á við vandamálin. Rannsóknir hafa sýnt að oft leita nemendur seint eða ekki til kennara með einelt- ismál (Sudermann o.fl., 1996) en það er þó forsenda þess að kennararnir grípi inn í. Kennarar telja að næst á eftir skorti á þjálfun og fræðslu sé það upplýsingaskortur frá nemendum sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti með farsælum hætti. Næstum allir kennararnir töldu að nemendur þyrðu ekki að segja frá einelti sem þeir verða fyrir. Mikilvægt er að bæta úr þessu og er ein leiðin til þess að þjálfa og fræða kennarana þannig að þeir viti hvernig hægt er að skapa umhverfi þar sem nemend- um finnst óhætt að segja frá einelti. Niðurstöður rannsóknarinnar benda allar í sömu átt: búa þarf kennaranema fag- lega og persónulega undir að glíma við einelti og nálgast þarf málið á heildstæðan hátt. Það þarf færni á mörgum sviðum til að geta tekist á við einelti. Greinilegt er að kennurum finnst mikið vanta á þessu sviði í kennaranámi og er ljóst að úr því þarf að bæta. Einnig kemur skýrt fram að kennarar geta ekki tekist einir á við þetta alvar- lega vandamál. Þeir þurfa stuðning frá skólastjórnendum, samkennurum, foreldrum og nemendum. Vert er að benda á að kennaranám er aðeins þriggja ára langt og starf kennarans er orðið mun viðameira en það var áður. Því vakna spurningar um hvort þriggja ára nám dugi kennaranemum til að öðlast alla þá þekkingu og færni sem krafist er af þeim í starfi og þar með talda þekkingu á einelti og viðbrögðum við því. Helsti gallinn á þessari rannsókn er að hlutfall kennara af landsbyggðinni og úr höfuðborginni var ekki það sama í úrtakinu og í þýðinu. Munur reyndist vera á nokkrum spurningum en við teljum að hann hafi í raun lítil áhrif á meginniðurstöð- urnar sem eru afgerandi. Túlka ber þó niðurstöðurnar með þennan fyrirvara í huga. En þrátt fyrir það gefur rannsóknin mikilvægar upplýsingar um hvar skóinn krepp- ir í fræðslu kennara á landinu öllu í þessum málaflokki. Rannsókn þessi hefur fyrst og fremst hagnýtt gildi og veitir mikilvægar upplýsingar sem hægt er að nota til að styðja betur við bakið á kennurum. Flestar eineltisrannsóknir snúa að börnum og reynslu þeirra af einelti. Fáar rannsóknir hafa aftur á móti verið gerðar á kennurum og þekkingu þeirra og mati á eineltismálum. Einelti er eitt alvarlegasta vandamálið sem við stöndum frammi fyrir í grunnskól- um landsins. Með öflugum forvörnum og þekkingu á einelti er hægt að búa til um- hverfi þar sem einelti er ekki liðið. Til þess að það sé hægt er þörf á vel menntuðum kennurum, sem hafa þekkingu til að skapa öruggt og jákvætt andrúmsloft þar sem unnið er að eflingu félagsþroska, félagsfærni og sjálfsmyndar nemenda - kennara sem hafa færni til að takast á við þau fjölmörgu vandamál sem koma upp í skóla- starfi, þar á meðal einelti. Ein möguleg leið er að lengja kennaranám, bæta kennslu á sviði eineltis, samskipta og agastjórnunar og búa þannig kennaranema enn betur undir það fjölbreytta og oft erfiða hlutverk sem bíður þeirra í skólum landsins. 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.