Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 95

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 95
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR og vanbúnaði þegar þeir þurfa að taka á því. Með þjálfun og fræðslu væri hægt að auka færni kennaranna á þessu sviði og minnka þannig líkur á að þeir finni fyrir þessum neikvæðu tilfinningum en ekki er ólíklegt að þær valdi því að einhverjir kennarar forðist að takast á við vandamálin. Rannsóknir hafa sýnt að oft leita nemendur seint eða ekki til kennara með einelt- ismál (Sudermann o.fl., 1996) en það er þó forsenda þess að kennararnir grípi inn í. Kennarar telja að næst á eftir skorti á þjálfun og fræðslu sé það upplýsingaskortur frá nemendum sem helst kemur í veg fyrir að þeir taki á einelti með farsælum hætti. Næstum allir kennararnir töldu að nemendur þyrðu ekki að segja frá einelti sem þeir verða fyrir. Mikilvægt er að bæta úr þessu og er ein leiðin til þess að þjálfa og fræða kennarana þannig að þeir viti hvernig hægt er að skapa umhverfi þar sem nemend- um finnst óhætt að segja frá einelti. Niðurstöður rannsóknarinnar benda allar í sömu átt: búa þarf kennaranema fag- lega og persónulega undir að glíma við einelti og nálgast þarf málið á heildstæðan hátt. Það þarf færni á mörgum sviðum til að geta tekist á við einelti. Greinilegt er að kennurum finnst mikið vanta á þessu sviði í kennaranámi og er ljóst að úr því þarf að bæta. Einnig kemur skýrt fram að kennarar geta ekki tekist einir á við þetta alvar- lega vandamál. Þeir þurfa stuðning frá skólastjórnendum, samkennurum, foreldrum og nemendum. Vert er að benda á að kennaranám er aðeins þriggja ára langt og starf kennarans er orðið mun viðameira en það var áður. Því vakna spurningar um hvort þriggja ára nám dugi kennaranemum til að öðlast alla þá þekkingu og færni sem krafist er af þeim í starfi og þar með talda þekkingu á einelti og viðbrögðum við því. Helsti gallinn á þessari rannsókn er að hlutfall kennara af landsbyggðinni og úr höfuðborginni var ekki það sama í úrtakinu og í þýðinu. Munur reyndist vera á nokkrum spurningum en við teljum að hann hafi í raun lítil áhrif á meginniðurstöð- urnar sem eru afgerandi. Túlka ber þó niðurstöðurnar með þennan fyrirvara í huga. En þrátt fyrir það gefur rannsóknin mikilvægar upplýsingar um hvar skóinn krepp- ir í fræðslu kennara á landinu öllu í þessum málaflokki. Rannsókn þessi hefur fyrst og fremst hagnýtt gildi og veitir mikilvægar upplýsingar sem hægt er að nota til að styðja betur við bakið á kennurum. Flestar eineltisrannsóknir snúa að börnum og reynslu þeirra af einelti. Fáar rannsóknir hafa aftur á móti verið gerðar á kennurum og þekkingu þeirra og mati á eineltismálum. Einelti er eitt alvarlegasta vandamálið sem við stöndum frammi fyrir í grunnskól- um landsins. Með öflugum forvörnum og þekkingu á einelti er hægt að búa til um- hverfi þar sem einelti er ekki liðið. Til þess að það sé hægt er þörf á vel menntuðum kennurum, sem hafa þekkingu til að skapa öruggt og jákvætt andrúmsloft þar sem unnið er að eflingu félagsþroska, félagsfærni og sjálfsmyndar nemenda - kennara sem hafa færni til að takast á við þau fjölmörgu vandamál sem koma upp í skóla- starfi, þar á meðal einelti. Ein möguleg leið er að lengja kennaranám, bæta kennslu á sviði eineltis, samskipta og agastjórnunar og búa þannig kennaranema enn betur undir það fjölbreytta og oft erfiða hlutverk sem bíður þeirra í skólum landsins. 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.