Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 105

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 105
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Símon og Jökull áttu margt sameiginlegt en voru einrdg á margan hátt ólíkir. Tumi, Jökull og Símon eru fimm ára og voru á síðasta ári sínu í leikskólanum en Einar var fjögurra ára gamall. Þeir áttu að sögn kennara allir í samskiptaerfiðleikum og voru tveir þeirra, Símon og Einar, með lítinn málþroska. Símon var greindur með almenn- an seinþroska og fékk stuðning vegna þess. Vandkvæði drengjanna komu helst í ljós í samleik þeirra við félaga. Þeir áttu bágt með að fylgja eftir leikreglum og halda áfram í leik og lentu gjarnan í átökum við leikfélaga. Einnig birtust erfiðleikar þeirra að einhverju leyti í mótþróa við starfsfólk. Hegðun drengjanna og viðbrögð þegar þeim tókst ekki vel upp í samskiptum sínum við leikfélagana var ólík; allt frá því að draga sig í hlé og bíða átekta yfir í að meiða leikfélagana. Einnig áttu þeir misgreiðan aðgang að barnahópnum. í Aðalnámskrá leikskóla (1999) kemur fram að ríkja þurfi jafnvægi á milli frjálsra og skipulagðra þátta og á milli félagslegra samskipta og einstaklingsverkefna. Dag- skipulag leikskólans einkennist af því að þau viðfangsefni sem börnin taka þátt í eru þess eðlis að mismikið reynir á innbyrðis samskipti þeirra. Hlutverk hinna fullorðnu er einnig ólíkt eftir því hvaða viðfangsefni verið er að fást við. í rannsókninni var valið að mynda frjálsan leik barnanna sem í dagskipulaginu er kallað „val, frjáls leikur" og það sem nefnt er „hópstarf, þemahópar". Þetta eru ólíkar aðstæður sem sýna æskilega breidd í samskiptum og reyna á ólíka þætti bæði hjá börnum og fullorðnum. Skráning og úrvinnsla gagna Gagnasöfnun fór fram á fjögurra mánaða tímabili. Boðskipti í frjálsum leik og hóp- starfi voru tekin upp á myndband. Tekin voru hálfopin viðtöl við átta starfsmenn deildanna eða þrjá leikskólakennara og fimm leiðbeinendur, allt konur. Eins og áður hefur komið fram beindust sjónir að þeim börnum innan barnahóps- ins sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Það sem lagt var til grundvallar þegar kaflar úr upptökum voru valdir til boðskiptagreiningar var að drengirnir væru í samskiptum við önnur börn og að fullorðnir kæmu inn í samskipti barnanna. Þessir kaflar voru frá 5 mínútum og upp í 15 mínútna langir. Sjónir beindust að hverjum dreng í einni upptöku í frjálsum leik og einni í hópstarfi. Auk þessara fjögurra drengja voru 22 önnur börn þátttakendur í þeim aðstæðum sem lýst er og greindar eða alls 26 börn. Upptökurnar voru skoðaðar aftur og aftur til að fá fram heildaráhrif. Einnig var mismunandi hraði myndavélarinnar notaður svo og kyrrmyndir til nánari glöggvun- ar á boðskiptunum. Athyglinni var beint að athöfnum eða frumkvæði barnsins og lýsing á athöfnunum skráð ásamt tímasetningu til þess að geta séð í hvaða röð sam- skiptin voru. Síðan var flokkað eftir því hvort athafnir voru yrtar eða óyrtar. Að því búnu voru viðbrögð leikfélaganna skráð. Það var gert til þess að athuga til hvaða við- bragða boðskipti drengsins leiddu. Því næst voru athafnir leikfélaganna flokkaðar og skráð hvort athafnir þeirra beindust að því að svara barninu eða að einhverju öðru. Samskipti fullorðinna voru skoðuð og skráð út frá því hvernig svörun barnið fékk við athöfnum sínum og frumkvæði. Ennfremur var skráð hvernig leiðsögn í samskiptum milli barnanna var háttað. 103
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.