Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 105

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 105
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Símon og Jökull áttu margt sameiginlegt en voru einrdg á margan hátt ólíkir. Tumi, Jökull og Símon eru fimm ára og voru á síðasta ári sínu í leikskólanum en Einar var fjögurra ára gamall. Þeir áttu að sögn kennara allir í samskiptaerfiðleikum og voru tveir þeirra, Símon og Einar, með lítinn málþroska. Símon var greindur með almenn- an seinþroska og fékk stuðning vegna þess. Vandkvæði drengjanna komu helst í ljós í samleik þeirra við félaga. Þeir áttu bágt með að fylgja eftir leikreglum og halda áfram í leik og lentu gjarnan í átökum við leikfélaga. Einnig birtust erfiðleikar þeirra að einhverju leyti í mótþróa við starfsfólk. Hegðun drengjanna og viðbrögð þegar þeim tókst ekki vel upp í samskiptum sínum við leikfélagana var ólík; allt frá því að draga sig í hlé og bíða átekta yfir í að meiða leikfélagana. Einnig áttu þeir misgreiðan aðgang að barnahópnum. í Aðalnámskrá leikskóla (1999) kemur fram að ríkja þurfi jafnvægi á milli frjálsra og skipulagðra þátta og á milli félagslegra samskipta og einstaklingsverkefna. Dag- skipulag leikskólans einkennist af því að þau viðfangsefni sem börnin taka þátt í eru þess eðlis að mismikið reynir á innbyrðis samskipti þeirra. Hlutverk hinna fullorðnu er einnig ólíkt eftir því hvaða viðfangsefni verið er að fást við. í rannsókninni var valið að mynda frjálsan leik barnanna sem í dagskipulaginu er kallað „val, frjáls leikur" og það sem nefnt er „hópstarf, þemahópar". Þetta eru ólíkar aðstæður sem sýna æskilega breidd í samskiptum og reyna á ólíka þætti bæði hjá börnum og fullorðnum. Skráning og úrvinnsla gagna Gagnasöfnun fór fram á fjögurra mánaða tímabili. Boðskipti í frjálsum leik og hóp- starfi voru tekin upp á myndband. Tekin voru hálfopin viðtöl við átta starfsmenn deildanna eða þrjá leikskólakennara og fimm leiðbeinendur, allt konur. Eins og áður hefur komið fram beindust sjónir að þeim börnum innan barnahóps- ins sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Það sem lagt var til grundvallar þegar kaflar úr upptökum voru valdir til boðskiptagreiningar var að drengirnir væru í samskiptum við önnur börn og að fullorðnir kæmu inn í samskipti barnanna. Þessir kaflar voru frá 5 mínútum og upp í 15 mínútna langir. Sjónir beindust að hverjum dreng í einni upptöku í frjálsum leik og einni í hópstarfi. Auk þessara fjögurra drengja voru 22 önnur börn þátttakendur í þeim aðstæðum sem lýst er og greindar eða alls 26 börn. Upptökurnar voru skoðaðar aftur og aftur til að fá fram heildaráhrif. Einnig var mismunandi hraði myndavélarinnar notaður svo og kyrrmyndir til nánari glöggvun- ar á boðskiptunum. Athyglinni var beint að athöfnum eða frumkvæði barnsins og lýsing á athöfnunum skráð ásamt tímasetningu til þess að geta séð í hvaða röð sam- skiptin voru. Síðan var flokkað eftir því hvort athafnir voru yrtar eða óyrtar. Að því búnu voru viðbrögð leikfélaganna skráð. Það var gert til þess að athuga til hvaða við- bragða boðskipti drengsins leiddu. Því næst voru athafnir leikfélaganna flokkaðar og skráð hvort athafnir þeirra beindust að því að svara barninu eða að einhverju öðru. Samskipti fullorðinna voru skoðuð og skráð út frá því hvernig svörun barnið fékk við athöfnum sínum og frumkvæði. Ennfremur var skráð hvernig leiðsögn í samskiptum milli barnanna var háttað. 103
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.