Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 105
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Símon og Jökull áttu margt sameiginlegt en voru einrdg á margan hátt ólíkir. Tumi, Jökull og Símon eru fimm ára og voru á síðasta ári sínu í leikskólanum en Einar var fjögurra ára gamall. Þeir áttu að sögn kennara allir í samskiptaerfiðleikum og voru tveir þeirra, Símon og Einar, með lítinn málþroska. Símon var greindur með almenn- an seinþroska og fékk stuðning vegna þess. Vandkvæði drengjanna komu helst í ljós í samleik þeirra við félaga. Þeir áttu bágt með að fylgja eftir leikreglum og halda áfram í leik og lentu gjarnan í átökum við leikfélaga. Einnig birtust erfiðleikar þeirra að einhverju leyti í mótþróa við starfsfólk. Hegðun drengjanna og viðbrögð þegar þeim tókst ekki vel upp í samskiptum sínum við leikfélagana var ólík; allt frá því að draga sig í hlé og bíða átekta yfir í að meiða leikfélagana. Einnig áttu þeir misgreiðan aðgang að barnahópnum. í Aðalnámskrá leikskóla (1999) kemur fram að ríkja þurfi jafnvægi á milli frjálsra og skipulagðra þátta og á milli félagslegra samskipta og einstaklingsverkefna. Dag- skipulag leikskólans einkennist af því að þau viðfangsefni sem börnin taka þátt í eru þess eðlis að mismikið reynir á innbyrðis samskipti þeirra. Hlutverk hinna fullorðnu er einnig ólíkt eftir því hvaða viðfangsefni verið er að fást við. í rannsókninni var valið að mynda frjálsan leik barnanna sem í dagskipulaginu er kallað „val, frjáls leikur" og það sem nefnt er „hópstarf, þemahópar". Þetta eru ólíkar aðstæður sem sýna æskilega breidd í samskiptum og reyna á ólíka þætti bæði hjá börnum og fullorðnum. Skráning og úrvinnsla gagna Gagnasöfnun fór fram á fjögurra mánaða tímabili. Boðskipti í frjálsum leik og hóp- starfi voru tekin upp á myndband. Tekin voru hálfopin viðtöl við átta starfsmenn deildanna eða þrjá leikskólakennara og fimm leiðbeinendur, allt konur. Eins og áður hefur komið fram beindust sjónir að þeim börnum innan barnahóps- ins sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Það sem lagt var til grundvallar þegar kaflar úr upptökum voru valdir til boðskiptagreiningar var að drengirnir væru í samskiptum við önnur börn og að fullorðnir kæmu inn í samskipti barnanna. Þessir kaflar voru frá 5 mínútum og upp í 15 mínútna langir. Sjónir beindust að hverjum dreng í einni upptöku í frjálsum leik og einni í hópstarfi. Auk þessara fjögurra drengja voru 22 önnur börn þátttakendur í þeim aðstæðum sem lýst er og greindar eða alls 26 börn. Upptökurnar voru skoðaðar aftur og aftur til að fá fram heildaráhrif. Einnig var mismunandi hraði myndavélarinnar notaður svo og kyrrmyndir til nánari glöggvun- ar á boðskiptunum. Athyglinni var beint að athöfnum eða frumkvæði barnsins og lýsing á athöfnunum skráð ásamt tímasetningu til þess að geta séð í hvaða röð sam- skiptin voru. Síðan var flokkað eftir því hvort athafnir voru yrtar eða óyrtar. Að því búnu voru viðbrögð leikfélaganna skráð. Það var gert til þess að athuga til hvaða við- bragða boðskipti drengsins leiddu. Því næst voru athafnir leikfélaganna flokkaðar og skráð hvort athafnir þeirra beindust að því að svara barninu eða að einhverju öðru. Samskipti fullorðinna voru skoðuð og skráð út frá því hvernig svörun barnið fékk við athöfnum sínum og frumkvæði. Ennfremur var skráð hvernig leiðsögn í samskiptum milli barnanna var háttað. 103
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.