Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 105

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 105
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Símon og Jökull áttu margt sameiginlegt en voru einrdg á margan hátt ólíkir. Tumi, Jökull og Símon eru fimm ára og voru á síðasta ári sínu í leikskólanum en Einar var fjögurra ára gamall. Þeir áttu að sögn kennara allir í samskiptaerfiðleikum og voru tveir þeirra, Símon og Einar, með lítinn málþroska. Símon var greindur með almenn- an seinþroska og fékk stuðning vegna þess. Vandkvæði drengjanna komu helst í ljós í samleik þeirra við félaga. Þeir áttu bágt með að fylgja eftir leikreglum og halda áfram í leik og lentu gjarnan í átökum við leikfélaga. Einnig birtust erfiðleikar þeirra að einhverju leyti í mótþróa við starfsfólk. Hegðun drengjanna og viðbrögð þegar þeim tókst ekki vel upp í samskiptum sínum við leikfélagana var ólík; allt frá því að draga sig í hlé og bíða átekta yfir í að meiða leikfélagana. Einnig áttu þeir misgreiðan aðgang að barnahópnum. í Aðalnámskrá leikskóla (1999) kemur fram að ríkja þurfi jafnvægi á milli frjálsra og skipulagðra þátta og á milli félagslegra samskipta og einstaklingsverkefna. Dag- skipulag leikskólans einkennist af því að þau viðfangsefni sem börnin taka þátt í eru þess eðlis að mismikið reynir á innbyrðis samskipti þeirra. Hlutverk hinna fullorðnu er einnig ólíkt eftir því hvaða viðfangsefni verið er að fást við. í rannsókninni var valið að mynda frjálsan leik barnanna sem í dagskipulaginu er kallað „val, frjáls leikur" og það sem nefnt er „hópstarf, þemahópar". Þetta eru ólíkar aðstæður sem sýna æskilega breidd í samskiptum og reyna á ólíka þætti bæði hjá börnum og fullorðnum. Skráning og úrvinnsla gagna Gagnasöfnun fór fram á fjögurra mánaða tímabili. Boðskipti í frjálsum leik og hóp- starfi voru tekin upp á myndband. Tekin voru hálfopin viðtöl við átta starfsmenn deildanna eða þrjá leikskólakennara og fimm leiðbeinendur, allt konur. Eins og áður hefur komið fram beindust sjónir að þeim börnum innan barnahóps- ins sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Það sem lagt var til grundvallar þegar kaflar úr upptökum voru valdir til boðskiptagreiningar var að drengirnir væru í samskiptum við önnur börn og að fullorðnir kæmu inn í samskipti barnanna. Þessir kaflar voru frá 5 mínútum og upp í 15 mínútna langir. Sjónir beindust að hverjum dreng í einni upptöku í frjálsum leik og einni í hópstarfi. Auk þessara fjögurra drengja voru 22 önnur börn þátttakendur í þeim aðstæðum sem lýst er og greindar eða alls 26 börn. Upptökurnar voru skoðaðar aftur og aftur til að fá fram heildaráhrif. Einnig var mismunandi hraði myndavélarinnar notaður svo og kyrrmyndir til nánari glöggvun- ar á boðskiptunum. Athyglinni var beint að athöfnum eða frumkvæði barnsins og lýsing á athöfnunum skráð ásamt tímasetningu til þess að geta séð í hvaða röð sam- skiptin voru. Síðan var flokkað eftir því hvort athafnir voru yrtar eða óyrtar. Að því búnu voru viðbrögð leikfélaganna skráð. Það var gert til þess að athuga til hvaða við- bragða boðskipti drengsins leiddu. Því næst voru athafnir leikfélaganna flokkaðar og skráð hvort athafnir þeirra beindust að því að svara barninu eða að einhverju öðru. Samskipti fullorðinna voru skoðuð og skráð út frá því hvernig svörun barnið fékk við athöfnum sínum og frumkvæði. Ennfremur var skráð hvernig leiðsögn í samskiptum milli barnanna var háttað. 103
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.