Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 110

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 110
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA Hlutleysi í heild einkenndist tilfinningalegt andrúmsloft milli barna og starfsmanna af hlut- leysi. Athafnir barnanna og tilraunir til að koma leik af stað voru ekki nýttar til þess að skapa tengsl á milli þeirra. Sigrún kom inn á leiksvæðið til þess að leiðrétta hegð- un barnanna án þess að benda þeim á hvernig þau gætu leikið sér. Tumi virðist eiga í erfiðleikum með að byrja í leik, t.d. hvernig hann á að fá Ástu og hinar stúlkurnar til þess að koma í búðarleik. Leikurinn reynir á samskipti barnanna og á hæfni þeirra til að deila með öðrum. Ásta sýndi áhuga á að fara í fjölskylduleik. Hún reyndi t.d. að tjá það með orðum en tekst ekki að koma leik af stað. Sigrún sýnir ró og festu þegar átök eiga sér stað milli Tuma og Ástu. Tilfinningar eru ekki sýndar né ræddar nema þegar kennari strýkur um koll Ástu eftir að til árekstrar hafði komið. Dæmi úr hópstarfi Hér á eftir verður greint frá tveimur dæmum úr hópstarfi, annars vegar þar sem stuðningur frá kennara var ríkjandi og hins vegar þar sem nemendurnir fengu ekki þann stuðning sem þeir þurftu og leituðu eftir. 1. Hvaða dýr eru í húsdýragarðinum? Þemavinnan fór fram í listaskála og stóð yfir í 30 mínútur. í hópnum voru sex börn auk Einars. Gunnar sat við endann andspænis glugganum við hlið Einars. Við lang- hlið borðsins sat Fríða og Gyða við hlið hennar, Arna við endann og ívar á móti Gyðu. Daði sat við hlið ívars með Guðrúnu leikskólakennara við hlið sér. Börnin höfðu heimsótt Húsdýragarðinn og nú átti úrvinnsla ferðarinnar að fara fram. Það sem einkenndi stundina var hversu áhugasöm og glöð börnin voru. Fjörug- ar umræður fóru fram en börnin voru misvirk í umræðunni. Rætt var um það sem fyrir augu bar í ferðinni, þau báru fugla saman, hvað var líkt og ólíkt með þeim. Börn- in tengdu fyrri reynslu sína og hugmyndir við umræðuefnið. Að umræðu lokinni fengu börnin blöð í hendur og voru beðin um að teikna hænu eða eitthvað annað sem tengdist vettvangsferðinni. Bæði börn og kennari virtust njóta stundarinnar og ríkti eindrægni í hópnum. Athyglin beinist að því hvað Einar gerir til þess að vekja á sér athygli og íhlutun og leiðsögn kennara. Eftirfarandi er dæmi um ríkjandi boðskipti í hópstarfinu. Einstaklingur og hópur Byrjað er á umræðum um vettvangsferðina. Einar lítur öðru hverju á fuglaspjaldið á veggnum meðan á umræðum stendur, iðar jafnframt og teygir hendurnar í átt til Guðrúnar leikskólakennara. Umræðan berst að varpi fuglanna og beinist að fuglun- um á spjaldinu. Einar horfir á spjaldið og segir „en krumma?", bendir, setur tunguna út úr sér og horfir aftur á Guðrúnu sem svarar ekki. Einar biður um hvítan lit. Guðrún segir að sennilega sé hægt að lita með hvítum lit og tengir það lit á hænunum í Húsdýragarðinum og beinir umræðunni til barna- hópsins. Einar reynir að fanga athygli Guðrúnar og bendir á myndina sína þegar hún 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.