Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 110
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA Hlutleysi í heild einkenndist tilfinningalegt andrúmsloft milli barna og starfsmanna af hlut- leysi. Athafnir barnanna og tilraunir til að koma leik af stað voru ekki nýttar til þess að skapa tengsl á milli þeirra. Sigrún kom inn á leiksvæðið til þess að leiðrétta hegð- un barnanna án þess að benda þeim á hvernig þau gætu leikið sér. Tumi virðist eiga í erfiðleikum með að byrja í leik, t.d. hvernig hann á að fá Ástu og hinar stúlkurnar til þess að koma í búðarleik. Leikurinn reynir á samskipti barnanna og á hæfni þeirra til að deila með öðrum. Ásta sýndi áhuga á að fara í fjölskylduleik. Hún reyndi t.d. að tjá það með orðum en tekst ekki að koma leik af stað. Sigrún sýnir ró og festu þegar átök eiga sér stað milli Tuma og Ástu. Tilfinningar eru ekki sýndar né ræddar nema þegar kennari strýkur um koll Ástu eftir að til árekstrar hafði komið. Dæmi úr hópstarfi Hér á eftir verður greint frá tveimur dæmum úr hópstarfi, annars vegar þar sem stuðningur frá kennara var ríkjandi og hins vegar þar sem nemendurnir fengu ekki þann stuðning sem þeir þurftu og leituðu eftir. 1. Hvaða dýr eru í húsdýragarðinum? Þemavinnan fór fram í listaskála og stóð yfir í 30 mínútur. í hópnum voru sex börn auk Einars. Gunnar sat við endann andspænis glugganum við hlið Einars. Við lang- hlið borðsins sat Fríða og Gyða við hlið hennar, Arna við endann og ívar á móti Gyðu. Daði sat við hlið ívars með Guðrúnu leikskólakennara við hlið sér. Börnin höfðu heimsótt Húsdýragarðinn og nú átti úrvinnsla ferðarinnar að fara fram. Það sem einkenndi stundina var hversu áhugasöm og glöð börnin voru. Fjörug- ar umræður fóru fram en börnin voru misvirk í umræðunni. Rætt var um það sem fyrir augu bar í ferðinni, þau báru fugla saman, hvað var líkt og ólíkt með þeim. Börn- in tengdu fyrri reynslu sína og hugmyndir við umræðuefnið. Að umræðu lokinni fengu börnin blöð í hendur og voru beðin um að teikna hænu eða eitthvað annað sem tengdist vettvangsferðinni. Bæði börn og kennari virtust njóta stundarinnar og ríkti eindrægni í hópnum. Athyglin beinist að því hvað Einar gerir til þess að vekja á sér athygli og íhlutun og leiðsögn kennara. Eftirfarandi er dæmi um ríkjandi boðskipti í hópstarfinu. Einstaklingur og hópur Byrjað er á umræðum um vettvangsferðina. Einar lítur öðru hverju á fuglaspjaldið á veggnum meðan á umræðum stendur, iðar jafnframt og teygir hendurnar í átt til Guðrúnar leikskólakennara. Umræðan berst að varpi fuglanna og beinist að fuglun- um á spjaldinu. Einar horfir á spjaldið og segir „en krumma?", bendir, setur tunguna út úr sér og horfir aftur á Guðrúnu sem svarar ekki. Einar biður um hvítan lit. Guðrún segir að sennilega sé hægt að lita með hvítum lit og tengir það lit á hænunum í Húsdýragarðinum og beinir umræðunni til barna- hópsins. Einar reynir að fanga athygli Guðrúnar og bendir á myndina sína þegar hún 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.