Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 110
BOÐSKIPTI í LEIKSKÓLA Hlutleysi í heild einkenndist tilfinningalegt andrúmsloft milli barna og starfsmanna af hlut- leysi. Athafnir barnanna og tilraunir til að koma leik af stað voru ekki nýttar til þess að skapa tengsl á milli þeirra. Sigrún kom inn á leiksvæðið til þess að leiðrétta hegð- un barnanna án þess að benda þeim á hvernig þau gætu leikið sér. Tumi virðist eiga í erfiðleikum með að byrja í leik, t.d. hvernig hann á að fá Ástu og hinar stúlkurnar til þess að koma í búðarleik. Leikurinn reynir á samskipti barnanna og á hæfni þeirra til að deila með öðrum. Ásta sýndi áhuga á að fara í fjölskylduleik. Hún reyndi t.d. að tjá það með orðum en tekst ekki að koma leik af stað. Sigrún sýnir ró og festu þegar átök eiga sér stað milli Tuma og Ástu. Tilfinningar eru ekki sýndar né ræddar nema þegar kennari strýkur um koll Ástu eftir að til árekstrar hafði komið. Dæmi úr hópstarfi Hér á eftir verður greint frá tveimur dæmum úr hópstarfi, annars vegar þar sem stuðningur frá kennara var ríkjandi og hins vegar þar sem nemendurnir fengu ekki þann stuðning sem þeir þurftu og leituðu eftir. 1. Hvaða dýr eru í húsdýragarðinum? Þemavinnan fór fram í listaskála og stóð yfir í 30 mínútur. í hópnum voru sex börn auk Einars. Gunnar sat við endann andspænis glugganum við hlið Einars. Við lang- hlið borðsins sat Fríða og Gyða við hlið hennar, Arna við endann og ívar á móti Gyðu. Daði sat við hlið ívars með Guðrúnu leikskólakennara við hlið sér. Börnin höfðu heimsótt Húsdýragarðinn og nú átti úrvinnsla ferðarinnar að fara fram. Það sem einkenndi stundina var hversu áhugasöm og glöð börnin voru. Fjörug- ar umræður fóru fram en börnin voru misvirk í umræðunni. Rætt var um það sem fyrir augu bar í ferðinni, þau báru fugla saman, hvað var líkt og ólíkt með þeim. Börn- in tengdu fyrri reynslu sína og hugmyndir við umræðuefnið. Að umræðu lokinni fengu börnin blöð í hendur og voru beðin um að teikna hænu eða eitthvað annað sem tengdist vettvangsferðinni. Bæði börn og kennari virtust njóta stundarinnar og ríkti eindrægni í hópnum. Athyglin beinist að því hvað Einar gerir til þess að vekja á sér athygli og íhlutun og leiðsögn kennara. Eftirfarandi er dæmi um ríkjandi boðskipti í hópstarfinu. Einstaklingur og hópur Byrjað er á umræðum um vettvangsferðina. Einar lítur öðru hverju á fuglaspjaldið á veggnum meðan á umræðum stendur, iðar jafnframt og teygir hendurnar í átt til Guðrúnar leikskólakennara. Umræðan berst að varpi fuglanna og beinist að fuglun- um á spjaldinu. Einar horfir á spjaldið og segir „en krumma?", bendir, setur tunguna út úr sér og horfir aftur á Guðrúnu sem svarar ekki. Einar biður um hvítan lit. Guðrún segir að sennilega sé hægt að lita með hvítum lit og tengir það lit á hænunum í Húsdýragarðinum og beinir umræðunni til barna- hópsins. Einar reynir að fanga athygli Guðrúnar og bendir á myndina sína þegar hún 108
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.