Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 113
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Samskipti í barnahópnum Starfsfólkið taldi að samskiptin milli barnanna gengju almennt vel. Litið var svo á að deilur milli barna væru eðlilegar að vissu marki. Börnin væru dugleg að leysa úr átökum upp á eigin spýtur. Það væru venjulegast börnin sem ættu í samskiptaerfið- leikum sem lentu í handalögmálum eða deilum og gætu ekki leyst úr án aðstoðar fullorðinna. Það var mat starfsfólksins að drengirnir og stúlkumar leysi úr innbyrðis átökum á ólíkan hátt. Erfiðleikar stúlkna séu ekki eins truflandi fyrir umhverfið. Það geti því verið ákveðin hætta á að samskiptaerfiðleikar þeirra fari fram hjá starfsfólki. Hins vegar séu stúlkurnar duglegri að leita eftir aðstoð fullorðinna við lausn ágrein- ingsefna sinna. í barnahópnum reynir á marga þætti félagslegra samskipta og verða börn að búa yfir félagslegri færni til að verða virkir þátttakendur innan barnahópsins. Börnin standa misvel að vígi og eiga sum barnanna erfitt að fóta sig innan hópsins. Það kom fram að sum börn væru vinsæl og eftirsóttir leikfélagar en öðrum tækist síður upp í samskiptum sínum og væri jafnvel hafnað. Kolbrún leikskólakennari sagði að „börn væru mjög fljót að finna hafi þau leyfi til að gera lítið úr þeim sem eiga í erfiðleikum t.d. með tal. Það sé alfarið í höndum hinna fullorðnu að stöðva stríðni og einelti meðal barnanna." Guðrún leikskólakennari nefndi dæmi um dreng sem byrjaði á deildinni og var seinn í almennum þroska. Geta hans kom á óvart þegar hann lék við félaga sem honum leið vel með og gat tengst: Fyrst þegar hann kom hér inn hafði hann eiginlega engin samskipti hvorki við fullorðna né við börn. Hann bara talaði ekki. Ef hann sá að í dúkku- krók voru stórir og töff strákar valdi hann eitthvað annað. Nú er hann er búinn að finna sér félaga og þá talar hann og hefur heilmikinn orðaforða og er allt öðruvísi barn ... Þannig að hann er að mörgu leyti sterkari en ég hélt og mjög merkilegt að horfa upp á. Ljóst er að samskipti innan barnahóps eru flókin og barnahópurinn fjölbreyttur. Það gerir miklar kröfur til starfsmanna að mæta börnunum þannig að hvert og eitt barn öðlist viðurkenningu á eigin forsendum innan hópsins. Hlutverk og íhlutun starfsmanna í leik Þau viðhorf voru ríkjandi hjá starfsfólki að leikur barnanna væri nokkurs konar mót- vægi við skólann sem biði þeirra. í leiknum ætti að ríkja ákveðið frelsi og ákvarðan- irnar og frumkvæði að liggja hjá börnunum. Reynt var að skapa góð leikskilyrði, t.d. með leikefni og með því hafa áhrif á leikinn með fjölda barna á hvert leiksvæði. Fram kom að bein þátttaka og íhlutun í leikinn ætti að vera sem minnst nema nauðsyn krefði. Það ætti að fylgjast með, leiðbeina, halda aga og vera til taks meðan börnin væru í leik. Guðrún leikskólakennari lýsti skoðun sinni á leik og hlutverki sínu á eft- irfarandi hátt: Börnin eru að vinna úr áhrifum sem þau hafa orðið fyrir. Þetta er ekki upplifun hinna fullorðnu, forsendur barnanna ráða ...Við hjálpum 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.