Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 113
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Samskipti í barnahópnum Starfsfólkið taldi að samskiptin milli barnanna gengju almennt vel. Litið var svo á að deilur milli barna væru eðlilegar að vissu marki. Börnin væru dugleg að leysa úr átökum upp á eigin spýtur. Það væru venjulegast börnin sem ættu í samskiptaerfið- leikum sem lentu í handalögmálum eða deilum og gætu ekki leyst úr án aðstoðar fullorðinna. Það var mat starfsfólksins að drengirnir og stúlkumar leysi úr innbyrðis átökum á ólíkan hátt. Erfiðleikar stúlkna séu ekki eins truflandi fyrir umhverfið. Það geti því verið ákveðin hætta á að samskiptaerfiðleikar þeirra fari fram hjá starfsfólki. Hins vegar séu stúlkurnar duglegri að leita eftir aðstoð fullorðinna við lausn ágrein- ingsefna sinna. í barnahópnum reynir á marga þætti félagslegra samskipta og verða börn að búa yfir félagslegri færni til að verða virkir þátttakendur innan barnahópsins. Börnin standa misvel að vígi og eiga sum barnanna erfitt að fóta sig innan hópsins. Það kom fram að sum börn væru vinsæl og eftirsóttir leikfélagar en öðrum tækist síður upp í samskiptum sínum og væri jafnvel hafnað. Kolbrún leikskólakennari sagði að „börn væru mjög fljót að finna hafi þau leyfi til að gera lítið úr þeim sem eiga í erfiðleikum t.d. með tal. Það sé alfarið í höndum hinna fullorðnu að stöðva stríðni og einelti meðal barnanna." Guðrún leikskólakennari nefndi dæmi um dreng sem byrjaði á deildinni og var seinn í almennum þroska. Geta hans kom á óvart þegar hann lék við félaga sem honum leið vel með og gat tengst: Fyrst þegar hann kom hér inn hafði hann eiginlega engin samskipti hvorki við fullorðna né við börn. Hann bara talaði ekki. Ef hann sá að í dúkku- krók voru stórir og töff strákar valdi hann eitthvað annað. Nú er hann er búinn að finna sér félaga og þá talar hann og hefur heilmikinn orðaforða og er allt öðruvísi barn ... Þannig að hann er að mörgu leyti sterkari en ég hélt og mjög merkilegt að horfa upp á. Ljóst er að samskipti innan barnahóps eru flókin og barnahópurinn fjölbreyttur. Það gerir miklar kröfur til starfsmanna að mæta börnunum þannig að hvert og eitt barn öðlist viðurkenningu á eigin forsendum innan hópsins. Hlutverk og íhlutun starfsmanna í leik Þau viðhorf voru ríkjandi hjá starfsfólki að leikur barnanna væri nokkurs konar mót- vægi við skólann sem biði þeirra. í leiknum ætti að ríkja ákveðið frelsi og ákvarðan- irnar og frumkvæði að liggja hjá börnunum. Reynt var að skapa góð leikskilyrði, t.d. með leikefni og með því hafa áhrif á leikinn með fjölda barna á hvert leiksvæði. Fram kom að bein þátttaka og íhlutun í leikinn ætti að vera sem minnst nema nauðsyn krefði. Það ætti að fylgjast með, leiðbeina, halda aga og vera til taks meðan börnin væru í leik. Guðrún leikskólakennari lýsti skoðun sinni á leik og hlutverki sínu á eft- irfarandi hátt: Börnin eru að vinna úr áhrifum sem þau hafa orðið fyrir. Þetta er ekki upplifun hinna fullorðnu, forsendur barnanna ráða ...Við hjálpum 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.