Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 113

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 113
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Samskipti í barnahópnum Starfsfólkið taldi að samskiptin milli barnanna gengju almennt vel. Litið var svo á að deilur milli barna væru eðlilegar að vissu marki. Börnin væru dugleg að leysa úr átökum upp á eigin spýtur. Það væru venjulegast börnin sem ættu í samskiptaerfið- leikum sem lentu í handalögmálum eða deilum og gætu ekki leyst úr án aðstoðar fullorðinna. Það var mat starfsfólksins að drengirnir og stúlkumar leysi úr innbyrðis átökum á ólíkan hátt. Erfiðleikar stúlkna séu ekki eins truflandi fyrir umhverfið. Það geti því verið ákveðin hætta á að samskiptaerfiðleikar þeirra fari fram hjá starfsfólki. Hins vegar séu stúlkurnar duglegri að leita eftir aðstoð fullorðinna við lausn ágrein- ingsefna sinna. í barnahópnum reynir á marga þætti félagslegra samskipta og verða börn að búa yfir félagslegri færni til að verða virkir þátttakendur innan barnahópsins. Börnin standa misvel að vígi og eiga sum barnanna erfitt að fóta sig innan hópsins. Það kom fram að sum börn væru vinsæl og eftirsóttir leikfélagar en öðrum tækist síður upp í samskiptum sínum og væri jafnvel hafnað. Kolbrún leikskólakennari sagði að „börn væru mjög fljót að finna hafi þau leyfi til að gera lítið úr þeim sem eiga í erfiðleikum t.d. með tal. Það sé alfarið í höndum hinna fullorðnu að stöðva stríðni og einelti meðal barnanna." Guðrún leikskólakennari nefndi dæmi um dreng sem byrjaði á deildinni og var seinn í almennum þroska. Geta hans kom á óvart þegar hann lék við félaga sem honum leið vel með og gat tengst: Fyrst þegar hann kom hér inn hafði hann eiginlega engin samskipti hvorki við fullorðna né við börn. Hann bara talaði ekki. Ef hann sá að í dúkku- krók voru stórir og töff strákar valdi hann eitthvað annað. Nú er hann er búinn að finna sér félaga og þá talar hann og hefur heilmikinn orðaforða og er allt öðruvísi barn ... Þannig að hann er að mörgu leyti sterkari en ég hélt og mjög merkilegt að horfa upp á. Ljóst er að samskipti innan barnahóps eru flókin og barnahópurinn fjölbreyttur. Það gerir miklar kröfur til starfsmanna að mæta börnunum þannig að hvert og eitt barn öðlist viðurkenningu á eigin forsendum innan hópsins. Hlutverk og íhlutun starfsmanna í leik Þau viðhorf voru ríkjandi hjá starfsfólki að leikur barnanna væri nokkurs konar mót- vægi við skólann sem biði þeirra. í leiknum ætti að ríkja ákveðið frelsi og ákvarðan- irnar og frumkvæði að liggja hjá börnunum. Reynt var að skapa góð leikskilyrði, t.d. með leikefni og með því hafa áhrif á leikinn með fjölda barna á hvert leiksvæði. Fram kom að bein þátttaka og íhlutun í leikinn ætti að vera sem minnst nema nauðsyn krefði. Það ætti að fylgjast með, leiðbeina, halda aga og vera til taks meðan börnin væru í leik. Guðrún leikskólakennari lýsti skoðun sinni á leik og hlutverki sínu á eft- irfarandi hátt: Börnin eru að vinna úr áhrifum sem þau hafa orðið fyrir. Þetta er ekki upplifun hinna fullorðnu, forsendur barnanna ráða ...Við hjálpum 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.