Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 118

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 118
BOÐSKIPTI Í LEIKSKÓLA og fóru samskiptin að miklu leyti í gegnum kennarann sem stjórnaði stundinni. Það er hægt að álykta sem svo að samskipti barnanna séu álitin sjálfsögð og ekki hluti af því námi sem fram fer í hópstarfinu heldur sé verkefnið sem unnið er að aðalatriðið. Megineinkenni á íhlutunaraðferðum eða samskiptamynstri og viðhorfum kennara voru einkum tvenns konar. Annars vegar samskipti sem einkenndust af tilfinninga- legri nálægð þar sem gagnkvæmni var ríkjandi og hins vegar tilfinningalegri fjarlægð þar sem hlutleysi var ríkjandi. Tilfinningaleg nólægð Þar sem greina mátti gagnkvæmni í samskiptum spjölluðu kennarar við börnin að fyrra bragði og sýndu þeim hlýju og áhuga. Andrúmsloft var gott á milli fullorðinna og barna. Börnin fengu skýringar á því hvers vegna ætlast var til ákveðinnar hegð- unar af þeim. Viðhorf starfsfólks einkenndust af því að það setti sig í spor barnanna og sýndi samhygð. Ákveðinn sveigjanleiki innan skipulagsins var greinilegur og valið t.d. sveigt að þörfum barnanna þannig að þau fengu að leika sér oftar við þau börn sem þeim gekk best í samskiptum við. Tilfinningaleg nálægð: Jákvæð leiðsögn Dæmi um styðjandi íhlutun í leik birtist í hlýlegu í fasi og brosi þegar kennari kom til barnanna sem voru í hávaðasömum leik. Börnin útskýrðu að fyrra bragði það sem þau voru að gera og kennari staðfesti það með jákvæðum rómi og tók þannig undir útskýringar þeirra. Að því loknu áréttaði hún sitt sjónarhorn. Hún yfirgaf vettvang- inn greinilega og gekk úr skugga um að allir hefðu skilið boðskap hennar. Þarna má sjá jákvæða leiðsögn og þróun boðskipta þar sem greinilega kom fram upphaf og endir á íhlutun kennara samkvæmt greiningarviðmiðum Marte meo (Aarts, 2000). í niðurstöðum úr hópstarfinu mátti greina styðjandi leiðsögn þó hún væri mis- mikil. Samkvæmt Marte meo getur jákvæð staðfesting á frumkvæði barns haft já- kvæð áhrif á hegðunarmynstur sem smám saman verður hluti af persónuleika barns- ins. Þau viðhorf voru ríkjandi til hópstarfsins að börnin þurfi á fullorðnum að halda til aðstoðar og hvatningar við það sem þau taka sér fyrir hendur. Þessi viðhorf má tengja hugmyndum Vygotskys (1978) og Berk og Winsler (1995) um stuðning sem fer fram á forsendum barnsins. Með aðstoð hins fullorðna er hægt að teygja lítillega á þeirri hæfni sem barnið býr yfir þannig að það ræður við aðeins erfiðara viðfangs- efni. í hópstarfi í listaskála þar sem kennari veitti börnum viðurkenningu fyrir teikn- ingar sínar mátti greina þróun í samskiptum milli þeirra. Með jákvæðum málrómi endurtóku kennarar það sem barnið sagðist vera að teikna og bætti við hugmyndum. Með íhlutun sinni stöðvaði kennari á jákvæðan hátt tilraunir barnanna til að gera grín að teiknikunnáttu hvers annars. í hópstarfinu kom greinilega fram að barnahópurinn fylgdist vel með þegar verið var að tala við eitt barnanna og leiðbeina því. Börnin lögðu gjarnan til málanna í kjöl- farið eða tóku fram í þegar verið var að tala við hitt barnið. Einnig mátti sjá hvernig jákvæð viðhorf, s.s. viðurkenning og rómur kennara, endurspegluðust í barnahópn- um. Þetta kemur heim og saman við það sem Bae (1990) sá í sínum rannsóknum og ályktaði að kennarar verði að gera ráð fyrir þessu og finna leiðir sem virka til að flytja 116
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.