Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 118

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 118
BOÐSKIPTI Í LEIKSKÓLA og fóru samskiptin að miklu leyti í gegnum kennarann sem stjórnaði stundinni. Það er hægt að álykta sem svo að samskipti barnanna séu álitin sjálfsögð og ekki hluti af því námi sem fram fer í hópstarfinu heldur sé verkefnið sem unnið er að aðalatriðið. Megineinkenni á íhlutunaraðferðum eða samskiptamynstri og viðhorfum kennara voru einkum tvenns konar. Annars vegar samskipti sem einkenndust af tilfinninga- legri nálægð þar sem gagnkvæmni var ríkjandi og hins vegar tilfinningalegri fjarlægð þar sem hlutleysi var ríkjandi. Tilfinningaleg nólægð Þar sem greina mátti gagnkvæmni í samskiptum spjölluðu kennarar við börnin að fyrra bragði og sýndu þeim hlýju og áhuga. Andrúmsloft var gott á milli fullorðinna og barna. Börnin fengu skýringar á því hvers vegna ætlast var til ákveðinnar hegð- unar af þeim. Viðhorf starfsfólks einkenndust af því að það setti sig í spor barnanna og sýndi samhygð. Ákveðinn sveigjanleiki innan skipulagsins var greinilegur og valið t.d. sveigt að þörfum barnanna þannig að þau fengu að leika sér oftar við þau börn sem þeim gekk best í samskiptum við. Tilfinningaleg nálægð: Jákvæð leiðsögn Dæmi um styðjandi íhlutun í leik birtist í hlýlegu í fasi og brosi þegar kennari kom til barnanna sem voru í hávaðasömum leik. Börnin útskýrðu að fyrra bragði það sem þau voru að gera og kennari staðfesti það með jákvæðum rómi og tók þannig undir útskýringar þeirra. Að því loknu áréttaði hún sitt sjónarhorn. Hún yfirgaf vettvang- inn greinilega og gekk úr skugga um að allir hefðu skilið boðskap hennar. Þarna má sjá jákvæða leiðsögn og þróun boðskipta þar sem greinilega kom fram upphaf og endir á íhlutun kennara samkvæmt greiningarviðmiðum Marte meo (Aarts, 2000). í niðurstöðum úr hópstarfinu mátti greina styðjandi leiðsögn þó hún væri mis- mikil. Samkvæmt Marte meo getur jákvæð staðfesting á frumkvæði barns haft já- kvæð áhrif á hegðunarmynstur sem smám saman verður hluti af persónuleika barns- ins. Þau viðhorf voru ríkjandi til hópstarfsins að börnin þurfi á fullorðnum að halda til aðstoðar og hvatningar við það sem þau taka sér fyrir hendur. Þessi viðhorf má tengja hugmyndum Vygotskys (1978) og Berk og Winsler (1995) um stuðning sem fer fram á forsendum barnsins. Með aðstoð hins fullorðna er hægt að teygja lítillega á þeirri hæfni sem barnið býr yfir þannig að það ræður við aðeins erfiðara viðfangs- efni. í hópstarfi í listaskála þar sem kennari veitti börnum viðurkenningu fyrir teikn- ingar sínar mátti greina þróun í samskiptum milli þeirra. Með jákvæðum málrómi endurtóku kennarar það sem barnið sagðist vera að teikna og bætti við hugmyndum. Með íhlutun sinni stöðvaði kennari á jákvæðan hátt tilraunir barnanna til að gera grín að teiknikunnáttu hvers annars. í hópstarfinu kom greinilega fram að barnahópurinn fylgdist vel með þegar verið var að tala við eitt barnanna og leiðbeina því. Börnin lögðu gjarnan til málanna í kjöl- farið eða tóku fram í þegar verið var að tala við hitt barnið. Einnig mátti sjá hvernig jákvæð viðhorf, s.s. viðurkenning og rómur kennara, endurspegluðust í barnahópn- um. Þetta kemur heim og saman við það sem Bae (1990) sá í sínum rannsóknum og ályktaði að kennarar verði að gera ráð fyrir þessu og finna leiðir sem virka til að flytja 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.