Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 118

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 118
BOÐSKIPTI Í LEIKSKÓLA og fóru samskiptin að miklu leyti í gegnum kennarann sem stjórnaði stundinni. Það er hægt að álykta sem svo að samskipti barnanna séu álitin sjálfsögð og ekki hluti af því námi sem fram fer í hópstarfinu heldur sé verkefnið sem unnið er að aðalatriðið. Megineinkenni á íhlutunaraðferðum eða samskiptamynstri og viðhorfum kennara voru einkum tvenns konar. Annars vegar samskipti sem einkenndust af tilfinninga- legri nálægð þar sem gagnkvæmni var ríkjandi og hins vegar tilfinningalegri fjarlægð þar sem hlutleysi var ríkjandi. Tilfinningaleg nólægð Þar sem greina mátti gagnkvæmni í samskiptum spjölluðu kennarar við börnin að fyrra bragði og sýndu þeim hlýju og áhuga. Andrúmsloft var gott á milli fullorðinna og barna. Börnin fengu skýringar á því hvers vegna ætlast var til ákveðinnar hegð- unar af þeim. Viðhorf starfsfólks einkenndust af því að það setti sig í spor barnanna og sýndi samhygð. Ákveðinn sveigjanleiki innan skipulagsins var greinilegur og valið t.d. sveigt að þörfum barnanna þannig að þau fengu að leika sér oftar við þau börn sem þeim gekk best í samskiptum við. Tilfinningaleg nálægð: Jákvæð leiðsögn Dæmi um styðjandi íhlutun í leik birtist í hlýlegu í fasi og brosi þegar kennari kom til barnanna sem voru í hávaðasömum leik. Börnin útskýrðu að fyrra bragði það sem þau voru að gera og kennari staðfesti það með jákvæðum rómi og tók þannig undir útskýringar þeirra. Að því loknu áréttaði hún sitt sjónarhorn. Hún yfirgaf vettvang- inn greinilega og gekk úr skugga um að allir hefðu skilið boðskap hennar. Þarna má sjá jákvæða leiðsögn og þróun boðskipta þar sem greinilega kom fram upphaf og endir á íhlutun kennara samkvæmt greiningarviðmiðum Marte meo (Aarts, 2000). í niðurstöðum úr hópstarfinu mátti greina styðjandi leiðsögn þó hún væri mis- mikil. Samkvæmt Marte meo getur jákvæð staðfesting á frumkvæði barns haft já- kvæð áhrif á hegðunarmynstur sem smám saman verður hluti af persónuleika barns- ins. Þau viðhorf voru ríkjandi til hópstarfsins að börnin þurfi á fullorðnum að halda til aðstoðar og hvatningar við það sem þau taka sér fyrir hendur. Þessi viðhorf má tengja hugmyndum Vygotskys (1978) og Berk og Winsler (1995) um stuðning sem fer fram á forsendum barnsins. Með aðstoð hins fullorðna er hægt að teygja lítillega á þeirri hæfni sem barnið býr yfir þannig að það ræður við aðeins erfiðara viðfangs- efni. í hópstarfi í listaskála þar sem kennari veitti börnum viðurkenningu fyrir teikn- ingar sínar mátti greina þróun í samskiptum milli þeirra. Með jákvæðum málrómi endurtóku kennarar það sem barnið sagðist vera að teikna og bætti við hugmyndum. Með íhlutun sinni stöðvaði kennari á jákvæðan hátt tilraunir barnanna til að gera grín að teiknikunnáttu hvers annars. í hópstarfinu kom greinilega fram að barnahópurinn fylgdist vel með þegar verið var að tala við eitt barnanna og leiðbeina því. Börnin lögðu gjarnan til málanna í kjöl- farið eða tóku fram í þegar verið var að tala við hitt barnið. Einnig mátti sjá hvernig jákvæð viðhorf, s.s. viðurkenning og rómur kennara, endurspegluðust í barnahópn- um. Þetta kemur heim og saman við það sem Bae (1990) sá í sínum rannsóknum og ályktaði að kennarar verði að gera ráð fyrir þessu og finna leiðir sem virka til að flytja 116
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.