Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 139

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 139
GYÐA JÓHANNSDÓTTIR sér vel grein fyrir sambandinu á milli menntunar barnakennara og menntaumbót- anna. í lýsingu á starfi laganefndar um kennaramenntun er fjallað um nauðsyn þess að eiga fund með laganefnd um endurskipulagningu grunnskóla. Meginviðfangsefni fundarins var að fá upplýsingar um hugmyndir laganefndarinnar um grunnskóla og um væntanlegar breytingar á skyldunámi. Nokkuð langur spurningalisti var saminn og fundurinn átti sér stað 17. nóvember 1969 (Sigríður Valgeirsdóttir, 1987). Ekki varð um frekari samvinnu að ræða á milli þessara tveggja laganefnda. Gögnin leiddu einnig í ljós að árið 1964 voru fulltrúar barnakennara vel að sér um þetta nýja hlutverk kennarans, en þá notuðu þeir það sem röksemd fyrir nauðsyn framhaldsmenntunar barnakennara. Þeir notuðu þessi rök hins vegar ekki til þess að rökstyðja flutning menntunarinnar á háskólastig (Samþykktir Fulltrúaþings Sam- bands íslenskra barnakennara, 1964). Það kom á óvart að flutningurinn skyldi alls ekki vera tengdur menntaumbótunum þar sem hið nýja hlutverk barnakennara sam- kvæmt þeim krafðist þess að kennarinn réði yfir allmikilli fræðilegri þekkingu. Hann þurfti að vera vel að sér í uppeldisfræði og matsaðferðum til að mæla námsárangur. Þessi nýja fræðilega þekking kennarans byggðist á rannsóknum og hefðu það verið sterk rök fyrir því að flytja menntunina á háskólastig. Ýmsar ástæður geta verið fyrir því að rök samkvæmt sértækri fræðilegri þekkingu voru svona fá. í fyrsta lagi var öngþveitið í Kennaraskólanum í hámarki og hefur því ef til vill verið mikilvægasta viðfangsefnið og efst í huga talsmanna flutningsins. í öðru lagi gat ástæðan verið veik staða Kennaraskólans. Sigurjón Mýrdal (1992, 1996) hefur kannað fagvitund íslenskra barnakennara; hann komst að þeirri niðurstöðu að menntaumbætur sjöunda og áttunda áratugarins hafi verið aðgerðir ríkisvaldsins og framkvæmdar af Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytisins: Kennarar og fagfélög þeirra tóku ekki þátt í almennum umræðum um námskrárhugmyndir menntaumbótanna og kennaramenntun frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda áratugnum. Það sama átti við um kennara í kennaramenntunarstofnunum. (Sigurjón Mýrdal, 1996, bls. 189) Þriðja ástæðan gat verið sú að hugtökin fagstétt, fagvæðing og skyld hugtök voru ekki til í íslenskri tungu þegar flutningurinn átti sér stað. Hugtökin fagmennska og fagvitund voru fyrst notuð í umræðu um íslenska menntastefnu árið 1985 (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1991; Sigurjón Mýrdal, 1992; Wolfgang Edelstein, 1988). í fjórða lagi virtist vera munur á samsetningu og menntun starfsliðs skólarann- sóknardeildar og kennara Kennaraskólans. Ingólfur Á. Jóhannesson (1991) kannaði menntaumbæturnar frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda ára- tugnum. Mjög fáir þeirra sem unnu í Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytis- ins voru háskólamenntaðir. Þessir einstaklingar fengu hins vegar óformlega mennt- un og þjálfun við störf sín í skólarannsóknardeild og margir þeirra lögðu síðar stund á hefðbundið háskólanám. Wolfgang Edelstein, lykilpersóna menntaumbótanna, staðfesti þetta í viðtali þar sem hann lýsir því hvernig upplýstir, áhugasamir og vilj- ugir skólastjórar og kennarar hafi brett upp ermar og tekið þátt í vinnunni við 137
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.