Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 139

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 139
GYÐA JÓHANNSDÓTTIR sér vel grein fyrir sambandinu á milli menntunar barnakennara og menntaumbót- anna. í lýsingu á starfi laganefndar um kennaramenntun er fjallað um nauðsyn þess að eiga fund með laganefnd um endurskipulagningu grunnskóla. Meginviðfangsefni fundarins var að fá upplýsingar um hugmyndir laganefndarinnar um grunnskóla og um væntanlegar breytingar á skyldunámi. Nokkuð langur spurningalisti var saminn og fundurinn átti sér stað 17. nóvember 1969 (Sigríður Valgeirsdóttir, 1987). Ekki varð um frekari samvinnu að ræða á milli þessara tveggja laganefnda. Gögnin leiddu einnig í ljós að árið 1964 voru fulltrúar barnakennara vel að sér um þetta nýja hlutverk kennarans, en þá notuðu þeir það sem röksemd fyrir nauðsyn framhaldsmenntunar barnakennara. Þeir notuðu þessi rök hins vegar ekki til þess að rökstyðja flutning menntunarinnar á háskólastig (Samþykktir Fulltrúaþings Sam- bands íslenskra barnakennara, 1964). Það kom á óvart að flutningurinn skyldi alls ekki vera tengdur menntaumbótunum þar sem hið nýja hlutverk barnakennara sam- kvæmt þeim krafðist þess að kennarinn réði yfir allmikilli fræðilegri þekkingu. Hann þurfti að vera vel að sér í uppeldisfræði og matsaðferðum til að mæla námsárangur. Þessi nýja fræðilega þekking kennarans byggðist á rannsóknum og hefðu það verið sterk rök fyrir því að flytja menntunina á háskólastig. Ýmsar ástæður geta verið fyrir því að rök samkvæmt sértækri fræðilegri þekkingu voru svona fá. í fyrsta lagi var öngþveitið í Kennaraskólanum í hámarki og hefur því ef til vill verið mikilvægasta viðfangsefnið og efst í huga talsmanna flutningsins. í öðru lagi gat ástæðan verið veik staða Kennaraskólans. Sigurjón Mýrdal (1992, 1996) hefur kannað fagvitund íslenskra barnakennara; hann komst að þeirri niðurstöðu að menntaumbætur sjöunda og áttunda áratugarins hafi verið aðgerðir ríkisvaldsins og framkvæmdar af Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytisins: Kennarar og fagfélög þeirra tóku ekki þátt í almennum umræðum um námskrárhugmyndir menntaumbótanna og kennaramenntun frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda áratugnum. Það sama átti við um kennara í kennaramenntunarstofnunum. (Sigurjón Mýrdal, 1996, bls. 189) Þriðja ástæðan gat verið sú að hugtökin fagstétt, fagvæðing og skyld hugtök voru ekki til í íslenskri tungu þegar flutningurinn átti sér stað. Hugtökin fagmennska og fagvitund voru fyrst notuð í umræðu um íslenska menntastefnu árið 1985 (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1991; Sigurjón Mýrdal, 1992; Wolfgang Edelstein, 1988). í fjórða lagi virtist vera munur á samsetningu og menntun starfsliðs skólarann- sóknardeildar og kennara Kennaraskólans. Ingólfur Á. Jóhannesson (1991) kannaði menntaumbæturnar frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda ára- tugnum. Mjög fáir þeirra sem unnu í Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytis- ins voru háskólamenntaðir. Þessir einstaklingar fengu hins vegar óformlega mennt- un og þjálfun við störf sín í skólarannsóknardeild og margir þeirra lögðu síðar stund á hefðbundið háskólanám. Wolfgang Edelstein, lykilpersóna menntaumbótanna, staðfesti þetta í viðtali þar sem hann lýsir því hvernig upplýstir, áhugasamir og vilj- ugir skólastjórar og kennarar hafi brett upp ermar og tekið þátt í vinnunni við 137
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.