Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 139

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 139
GYÐA JÓHANNSDÓTTIR sér vel grein fyrir sambandinu á milli menntunar barnakennara og menntaumbót- anna. í lýsingu á starfi laganefndar um kennaramenntun er fjallað um nauðsyn þess að eiga fund með laganefnd um endurskipulagningu grunnskóla. Meginviðfangsefni fundarins var að fá upplýsingar um hugmyndir laganefndarinnar um grunnskóla og um væntanlegar breytingar á skyldunámi. Nokkuð langur spurningalisti var saminn og fundurinn átti sér stað 17. nóvember 1969 (Sigríður Valgeirsdóttir, 1987). Ekki varð um frekari samvinnu að ræða á milli þessara tveggja laganefnda. Gögnin leiddu einnig í ljós að árið 1964 voru fulltrúar barnakennara vel að sér um þetta nýja hlutverk kennarans, en þá notuðu þeir það sem röksemd fyrir nauðsyn framhaldsmenntunar barnakennara. Þeir notuðu þessi rök hins vegar ekki til þess að rökstyðja flutning menntunarinnar á háskólastig (Samþykktir Fulltrúaþings Sam- bands íslenskra barnakennara, 1964). Það kom á óvart að flutningurinn skyldi alls ekki vera tengdur menntaumbótunum þar sem hið nýja hlutverk barnakennara sam- kvæmt þeim krafðist þess að kennarinn réði yfir allmikilli fræðilegri þekkingu. Hann þurfti að vera vel að sér í uppeldisfræði og matsaðferðum til að mæla námsárangur. Þessi nýja fræðilega þekking kennarans byggðist á rannsóknum og hefðu það verið sterk rök fyrir því að flytja menntunina á háskólastig. Ýmsar ástæður geta verið fyrir því að rök samkvæmt sértækri fræðilegri þekkingu voru svona fá. í fyrsta lagi var öngþveitið í Kennaraskólanum í hámarki og hefur því ef til vill verið mikilvægasta viðfangsefnið og efst í huga talsmanna flutningsins. í öðru lagi gat ástæðan verið veik staða Kennaraskólans. Sigurjón Mýrdal (1992, 1996) hefur kannað fagvitund íslenskra barnakennara; hann komst að þeirri niðurstöðu að menntaumbætur sjöunda og áttunda áratugarins hafi verið aðgerðir ríkisvaldsins og framkvæmdar af Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytisins: Kennarar og fagfélög þeirra tóku ekki þátt í almennum umræðum um námskrárhugmyndir menntaumbótanna og kennaramenntun frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda áratugnum. Það sama átti við um kennara í kennaramenntunarstofnunum. (Sigurjón Mýrdal, 1996, bls. 189) Þriðja ástæðan gat verið sú að hugtökin fagstétt, fagvæðing og skyld hugtök voru ekki til í íslenskri tungu þegar flutningurinn átti sér stað. Hugtökin fagmennska og fagvitund voru fyrst notuð í umræðu um íslenska menntastefnu árið 1985 (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1991; Sigurjón Mýrdal, 1992; Wolfgang Edelstein, 1988). í fjórða lagi virtist vera munur á samsetningu og menntun starfsliðs skólarann- sóknardeildar og kennara Kennaraskólans. Ingólfur Á. Jóhannesson (1991) kannaði menntaumbæturnar frá miðjum sjöunda áratugnum og fram að miðjum níunda ára- tugnum. Mjög fáir þeirra sem unnu í Skólarannsóknardeild menntamálaráðuneytis- ins voru háskólamenntaðir. Þessir einstaklingar fengu hins vegar óformlega mennt- un og þjálfun við störf sín í skólarannsóknardeild og margir þeirra lögðu síðar stund á hefðbundið háskólanám. Wolfgang Edelstein, lykilpersóna menntaumbótanna, staðfesti þetta í viðtali þar sem hann lýsir því hvernig upplýstir, áhugasamir og vilj- ugir skólastjórar og kennarar hafi brett upp ermar og tekið þátt í vinnunni við 137
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.