Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 140

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 140
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... menntaumbæturnar. Hann gat þess einnig hvernig staðgóð þekking þeirra hefði farið í gegnum breytingarferli: „Þetta varð breytingaháskóli." (munnleg heimild, 25. ágúst 2000) Það virðist eins og óformlegur kennaraháskóli hafi orðið til innan Skólarann- sóknardeildar menntamálaráðuneytisins. Kennararnir í Kennaraskóla íslands voru með hefðbundna háskólamenntun í sinni faggrein. Kennarar með sérmenntun í upp- eldisfræði og kennslufræði komu að Kennaraskólanum um 1970 (Ingólfur Á. Jóhann- esson, 1993; Handrit: Skýrslur til Menntamálaráðuneytis, 1963-1975). Ekkert form- legt samband var á milli þessarar óformlegu kennaramenntunarstofnunar og Kenn- araháskóla íslands en hann átti rætur sínar að rekja til hefðbundinna menntunar- gilda. Hér er einungis verið að tala um formlegt samband á milli stofnana en ekki samband á milli einstaklinga. Nokkrir kennarar sem unnu að menntaumbótunum voru einnig kennarar við Kennaraskóla íslands og síðar Kennaraháskóla íslands. í fimmta lagi gat verið um hugmyndafræðilegan ágreining að ræða á milli tals- manna Kennaraskólans og þeirra sem unnu að menntaumbótunum. Þegar Wolfgang Edelstein var spurður um samband menntaumbótasinna og Kennaraskóla íslands sagði hann að ef til vill hefðu það verið mistök að reyna ekki meira til þess að fá Kennaraskólann til samstarfs: Ég man vel að í byrjun var Broddi ákaflega vingjarnlegur og jákvæður. Eftir að tíminn leið man ég líka að mér fannst hann verða neikvæður og fullur efasemda. Ég bar mikla virðingu fyrir honum, hann var ákaflega greindur maður. Ef ég orða þetta á jákvæðan hátt þá held ég að hann hafi séð í gegnum ferlið og litið á það eins og hjóm nútímahyggju sem ógnaði nokkuð íhaldssömum og þjóðernislegum gildum hans. Auðvitað er þetta túlkun löngu seinna. Á þessum tíma byrjaði ég að líta á Kennaraskólann sem andvígan menntaumbótunum og hætti að reyna. (Munnleg heimild, 25. ágúst 2000) Wolfgang Edelstein virðist hafa nokkuð rétt fyrir sér. í skólasetningarræðu Brodda Jóhannessonar frá árinu 1964 kemur í ljós að hann er vel að sér í tæknihyggju og vís- indavæðingu náms og kennslu, en varar oftar en einu sinni við ógagnrýninni trú á þessa tækni og vísindi. Hann telur að hin nýju vísindi séu ekki nægjanleg og komi ekki í stað manngildis og góðmennsku kennarans (Handrit: Broddi Jóhannesson, 1964). Hann er þó ekki á móti tækni og vísindum og í skólaslitaræðu frá 1966 leggur hann til dæmis áherslu á að efla þurfi rannsóknir í kennslu og uppeldisfræði en varar enn og aftur við ofurtrú á þessum vísindum (Handrit: Broddi Jóhannesson, 1966). Hér hafa verið raktar hugsanlegar ástæður þess hve rökin sem tengdust sértækri sérfræðilegri þekkingu kennara voru fátíð. Það er hins vegar ekki mögulegt að meta hvort ein ástæða geti verið mikilvægari en önnur. Eðlislæga víddin og stjórnlistarvíddin náðu ekki utan um öll rök hagsmuna- hópanna. Þriðja tegund röksemda kom í ljós og er hún kölluð kerfisvíddin. Þessi vídd fól í sér kerfisrök þar sem flutningurinn er tengdur aðstæðum svo sem stöðu mennta- kerfisins og stöðu kennaramenntunar árið 1971. Þessi rök endurspegluðu oft einhver atriði sem höfðu farið úrskeiðis og þurfti að að kippa í liðinn. 138
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.