Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 140
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... menntaumbæturnar. Hann gat þess einnig hvernig staðgóð þekking þeirra hefði farið í gegnum breytingarferli: „Þetta varð breytingaháskóli." (munnleg heimild, 25. ágúst 2000) Það virðist eins og óformlegur kennaraháskóli hafi orðið til innan Skólarann- sóknardeildar menntamálaráðuneytisins. Kennararnir í Kennaraskóla íslands voru með hefðbundna háskólamenntun í sinni faggrein. Kennarar með sérmenntun í upp- eldisfræði og kennslufræði komu að Kennaraskólanum um 1970 (Ingólfur Á. Jóhann- esson, 1993; Handrit: Skýrslur til Menntamálaráðuneytis, 1963-1975). Ekkert form- legt samband var á milli þessarar óformlegu kennaramenntunarstofnunar og Kenn- araháskóla íslands en hann átti rætur sínar að rekja til hefðbundinna menntunar- gilda. Hér er einungis verið að tala um formlegt samband á milli stofnana en ekki samband á milli einstaklinga. Nokkrir kennarar sem unnu að menntaumbótunum voru einnig kennarar við Kennaraskóla íslands og síðar Kennaraháskóla íslands. í fimmta lagi gat verið um hugmyndafræðilegan ágreining að ræða á milli tals- manna Kennaraskólans og þeirra sem unnu að menntaumbótunum. Þegar Wolfgang Edelstein var spurður um samband menntaumbótasinna og Kennaraskóla íslands sagði hann að ef til vill hefðu það verið mistök að reyna ekki meira til þess að fá Kennaraskólann til samstarfs: Ég man vel að í byrjun var Broddi ákaflega vingjarnlegur og jákvæður. Eftir að tíminn leið man ég líka að mér fannst hann verða neikvæður og fullur efasemda. Ég bar mikla virðingu fyrir honum, hann var ákaflega greindur maður. Ef ég orða þetta á jákvæðan hátt þá held ég að hann hafi séð í gegnum ferlið og litið á það eins og hjóm nútímahyggju sem ógnaði nokkuð íhaldssömum og þjóðernislegum gildum hans. Auðvitað er þetta túlkun löngu seinna. Á þessum tíma byrjaði ég að líta á Kennaraskólann sem andvígan menntaumbótunum og hætti að reyna. (Munnleg heimild, 25. ágúst 2000) Wolfgang Edelstein virðist hafa nokkuð rétt fyrir sér. í skólasetningarræðu Brodda Jóhannessonar frá árinu 1964 kemur í ljós að hann er vel að sér í tæknihyggju og vís- indavæðingu náms og kennslu, en varar oftar en einu sinni við ógagnrýninni trú á þessa tækni og vísindi. Hann telur að hin nýju vísindi séu ekki nægjanleg og komi ekki í stað manngildis og góðmennsku kennarans (Handrit: Broddi Jóhannesson, 1964). Hann er þó ekki á móti tækni og vísindum og í skólaslitaræðu frá 1966 leggur hann til dæmis áherslu á að efla þurfi rannsóknir í kennslu og uppeldisfræði en varar enn og aftur við ofurtrú á þessum vísindum (Handrit: Broddi Jóhannesson, 1966). Hér hafa verið raktar hugsanlegar ástæður þess hve rökin sem tengdust sértækri sérfræðilegri þekkingu kennara voru fátíð. Það er hins vegar ekki mögulegt að meta hvort ein ástæða geti verið mikilvægari en önnur. Eðlislæga víddin og stjórnlistarvíddin náðu ekki utan um öll rök hagsmuna- hópanna. Þriðja tegund röksemda kom í ljós og er hún kölluð kerfisvíddin. Þessi vídd fól í sér kerfisrök þar sem flutningurinn er tengdur aðstæðum svo sem stöðu mennta- kerfisins og stöðu kennaramenntunar árið 1971. Þessi rök endurspegluðu oft einhver atriði sem höfðu farið úrskeiðis og þurfti að að kippa í liðinn. 138
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.