Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 177

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 177
GUNNAR E. FINNBOGASON félagsins og sagt að þau eigi að endurspeglast í öllu skólastarfi og samskiptum ein- staklinga. Einnig er þar undirstrikað að öll umfjöllun um siðferðileg gildi og forsend- ur þeirra eigi heima í öllum námsgreinum skólans. Ekki er alltaf auðvelt að aðgreina eða flokka gildi í tiltekinn flokk því þau geta stutt hvert annað, en þau geta einnig tekist á og leitt til gildaárekstra. Þegar fjármagn er ekki nægjanlegt og draga þarf úr þjónustu við nemendur geta hagsmunir hæglega tekist á. Það er ljóst að skólinn getur ekki alltaf komið til móts við þarfir nemenda og því er mikilvægt að gera sér grein fyrir því að gildi hagsmunaaðila fara ekki alltaf saman, þrátt fyrir að skólinn vilji uppfylla þarfir allra nemenda (Almén o.flv 2000). Gildi geta bæði verið skráð og óskráð á sama hátt og námskrá getur einnig hvort tveggja í senn verið sýnileg (skráð) og dulin (óskráð) (Broady, 1981). Skráðu gildin og þau óskráðu þurfa ekki alltaf að fara saman, þau geta tekist á. í námskránni (1999) kemur fram að virðing og mannúð eru mikilvæg gildi í skólastarfi og forsenda mann- gildishugsjónarinnar sem er einn af hornsteinum samfélagsins. Hins vegar getur skólinn, þar sem árangur skólastarfsins er metinn, haft tilhneigingu til að setja nem- anda, sem stendur sig ekki, til hliðar svo að skólinn komi vel út í samanburði við aðra skóla. Oft eru andstæðurnar ljósar milli sýnilegu gildanna og þeirra ósýnilegu en svo er ekki í öllum tilfellum. Það er greinilegt að með breyttu fyrirkomulagi hvað varðar stjórnun á starfi og rekstri grunnskólans hafa áherslur á siðferðileg gildi aukist. Mikilvægi siðferðilegra gilda hefur aukist samfara einhliða áherslum á hagnýt og efnahagsleg gildi í skólakerfi sem tekið hefur æ meira mót af markaðshugmyndum. GILDAGRUNNUR Gildagrunnshugtakið hefur ekki verið mikið notað í umræðunni um skólamál hér á landi. Á níunda áratug tuttugustu aldar var byrjað að nota þetta hugtak í sænskri skólamálaumræðu (Zackari og Modigh, 2000). Auðveldara er að skilja gildagrunns- fyrirbærið ef við berum gildagrunn samfélagsins saman við hús. Hugtakið vísar til grunns sem er fastur og óhagganlegur og er forsenda þess að hægt sé að reisa hús sem heldur. Grunnur húss veitir því trausta undirstöðu. í húsinu býr fólk sem mynd- ar samfélag. í þessari samfélagsgerð eru ákveðin viðmið og gildi sem endurspegla sameiginlegar leikreglur, starfsemi og samskipti einstaklinga sem í húsinu búa. Þessi sameiginlegu gildi skapa samstöðu með íbúunum og eru einkennandi fyrir þá. Þannig er þessu einnig farið með heilu samfélögin. Þennan sameiginlega gildagrunn nota síðan íbúar hússins til að gefa tilverunni merkingu, skapa sjálfsvitund og sjálfs- mynd, samkennd, virðingu, leikreglur og skipulag. Ef við hefðum áhuga á því að kanna, greina og lýsa þessum gildagrunni vakna spurningar eins og: Hvernig og hvar ættum við að bera niður? Hvaða gildi er þar að finna, hvernig er talað um hann? f skólaumræðu er mikilvægt að skilja þá hugsun sem gildagrunnurinn hvílir á og það samhengi sem hann er sprottinn upp úr. Ef gildagrunnurinn, eins og hann birtist í námskrám skólastiganna, á að hafa mótandi áhrif á starf skólanna þarf slík greining að fara fram. Þess sjást merki í skólanámskrám vissra grunnskóla að þessi vinna er 175
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.