Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 121

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 121
Mannréttindi: Pólitík eða lögfræði? Hugur „engin slík réttindi væru til og að trú á þau væri samskonar og trú á nornir og einhyrninga.“15 Þetta byggði hann á þeim rökum að allar tilraunir til að sýna fram góð rök fyrir tilvist réttinda, líkt og allar til- raunir til að sýna fram á tilvist norna og einhyrninga, hafí mistekist. Hann telur að trúin á mannréttindi sé arfleifð upplýsingarinnar og eitt dæmið enn um skelfileg mistök hennar. Eins og áður hefur komið fram hafa formælendur frjálslyndiskenn- inga reynt að mynda jafngildiskeðju (e. chain of equivalences) á milli frjálslyndis, „sannarlegs frelsis“ og réttinda. Það er, að einungis í frjálslyndissamfélagi séu „sannarlegt frelsi“ og réttindi möguleg. Með því að draga algildi slíkra kenninga í efa hefur gagnrýninni því einnig verið beint gegn algildi mannréttinda. Ef þau gildi sem liggja að baki réttindum eru menningarbundin, eru þau ekki nauðsynlega þau sömu alls staðar. Ef því er haldið fram að þau séu algild er ein helsta röksemdin sú að réttindi séu leidd af náttúru eða eðli mannsins. En það er umdeilt hvert það er og þrátt fyrir leit okkar að sameiginleg- um einkennum mannsins munum við tæplega fínna skilgreiningu sem allir eru sáttir við. Spurningin um hvað í því felist að vera mann- legur mun halda áfram að vera eitt af þeim óleysanlegu vandamálum sem við glímum við. Jafnvel þó að einhvern tímann sé hægt að kom- ast að niðurstöðu um sameiginlegt eðli mannsins, er ekki þar með sagt að hægt sé að leiða af því sameiginleg réttindi, þar sem röklega séð er ekki hægt að leiða skylduboð af staðreyndum. Ef þau einstaklingsbundnu réttindi sem almennt er talað um, eru í raun og veru vestræn réttindi geta sum hver í raun verið í andstöðu við önnur ríkjandi gildakerfi. Því mætti túlka það sem menningar- átroðning að ætlast til að allir samþykki skilyröislaust ríkjandi skil- greiningu á mannréttindum. Samfélagshyggjan (e. communitarian- ism) hefur verið gagnrýnd fyrir afstæða gildakenningu sína sem leið- ir til þess að ekki er grundvöllur fyrir vestræn ríki til að gagnrýna „ómannúðleg“ kerfi annarra menningarheima. Einnig hefur samfé- lagshyggjan verið gagnrýnd fyrir of mikla íhaldssemi þar sem marg- ir vilja skilja kenninguna svo að breytingar eigi að koma að innan, frá fólki sem lærir sín gildi frá félagshópnum; þeim hópi sem á sameigin- leg gildi, eins og Alasdair Maclntyre heldur fram; eða á sameiginlegt tungumál, sem Charles Taylor gerir að aðalatriði.16 Breytingar á 15 Alasdair Maclntyre 1985. After Virtue. Duckworth, Bristol. Bls. 69 16 Sjá sérstaklega Charles Taylor 1985. „Self-interpreting animals" í Human Agency and Language: Philosophical Papers I. Cambridge University Press; Cambridge. 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.