Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 123

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 123
Mannréttindi: Pólitík eða lögfræði? Hugur lega siðferðileg afstaða eða réttindi sem slík. Þetta þýðir ekki að mannréttindi séu slæm í sjálfu sér, heldur einungis að þau séu póli- tísk en ekki náttúruleg eða eðlislæg. Það þýðir að réttindi eru nokk- uð sem við eða að minnsta kosti forfeður okkar hafa ákveðið að veita okkur. Þau eru því breytileg og fara eftir kröfum okkar hverju sinni. Mannréttindi hafa oft verið dregin í efa á þeim forsendum að í því felist frekja að krefjast þeirra sér til handa; þau séu réttindi sem við heimtum án þess að hugsa um skyldurnar sem í þeim felist. Milan Kundera túlkar þau t.d. sem kröfur um að þrár okkar séu uppfylltar. Þegar við viljum eitthvað, þá sé það orðinn réttur okkar að fá það sem við viljum.18 Þegar fulltrúar vestrænna ríkja gagnrýna önnur ríki fyrir að vera ekki nægilega lýðræðisleg og fyrir að virða ekki mannréttindi, gagnrýna fulltrúar þeirra vestræn ríki fyrir að einblína um of á ein- staklinginn og kröfur hans til samfélagsins, án þess að leiða hugann jafnframt að samþættandi skyldum. Ef kröfur okkar um mannréttindi eins og við þekkjum þær í dag hafa samverkandi áhrif á þróun einstak- lingshyggju sem hefur skaðleg áhrif á samfélagið er hugsanlega kom- inn tími til að endurskoða hvers konar réttindi við viljum hafa. I lokin má því spyrja hvort mannréttindi geti haft slæm áhrif á vest- rænt lýðræði og stjórnmál? Robert Dahl og Jeremy Waldron hafa báðir gagnrýnt stjórnarskrár- bundin mannréttindi á þeim forsendum að þau séu ólýðræðisleg.19 Stjórnarskrárbundin mannréttindi leiða til þess að mun erfiðara er en ella að breyta þeim réttindalögum sem til eru. Réttindalög hafa orðið „ósnertanleg“ í þeim skilningi að allar breytingar verði að vera viðbætur en öll umræða um að fella slík lög úr gildi sé eins konar „tabú“. Af því leiðir að lagaleg umsvif í mannréttindaumræðu aukast, en vegna „ósnertanleika“ þeirra fækkar bæði þeim málefnum sem hægt er að fjalla um á lýðræðislegan hátt og þeim valmöguleikum sem við höfum til úrlausna deilna . Hér er ætlunin aftur á móti að fylgja Chantal Mouffe.20 Hún heldur því fram að mannréttindi og um- ræða um þau séu farin að þrengja um of að stjórnmálaumræðu. I raun má segja að þrengt sé að á tvennum vígstöðum. Annars vegar með 18 Milan Kundera 1991. Immortality. Faber and Faber, London og Boston. 19 Sjá umræðu um þessa umræðu í Michael Freeman. 2001. „Rights“, í Encyc- lopedia of Democratic Thought (ritstj. P. B.Clarke and J. Foweraker) Routled- ge, London. Albert Weale 1999. Democracy. MacMillan, Basingstoke. Peter Jones 1994. Rights. MacMillan, Basingstoke. 20 Chantal Mouffe 2001. For an Agonistic Public Sphere. Fyrirlestur haldinn í University of Essex. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.