Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 153

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 153
Reynsluvélin Hugur Við áttum okkur á því að fleira skiptir okkur máli en reynsla um leið og við ímyndum okkur reynsluvél og gerum okkur svo ljóst að við myndum ekki nota hana. Við getum haldið áfram að hugsa upp nýjar og nýjar vélar sem hver um sig bætir einhverju við þá sem á undan fer. Við getum til dæmis, úr því að reynsluvélin svarar ekki löngun okkar til að vera einhvernveginn, látið okkur detta í hug að til sé um- myndunarvél sem getur umbreytt okkur í hvaða tegund manneskju sem við óskum okkur (að því gefnu að við værum við sjálf áfram þrátt fyrir ummyndunina). Varla myndi maður nota ummyndunar- vélina til að verða eins og maður vill vera og tengja sig svo við reynsluvélina að því loknu!2 Þannig að það er eitthvað sem skiptir máli til viðbótar við reynslu manns og við það hvernig maður er. Astæðan er ekki heldur einungis sú að reynsla manns sé ótengd því hvernig hann er. Því að það má hugsa sér að reynsluvélin sé tak- mörkuð við reynslu sem er möguleg fyrir þá tegund af manneskju sem er tengd. Er málið að við viljum láta eitthvað af okkur leiða í heiminum? Hugleiðum úrslitavélina sem kemur til leiðar hverju því sem maður vildi koma til leiðar í heiminum og bætir framlagi hans við verk sem unnin eru með öðrum. Við skulum ekki fara nánar út í öll heillandi smáatriði þessarar vélar eða annarra. Það sem okkur finnst truflandi við þær er að þær lifa lífum okkar fyrir okkur. Erum við á villigötum þegar við litumst um eftir tilteknum hlutum fram yf- ir það sem vélarnar eru hæfar til að gera fyrir okkur? Kannski höf- um við löngun til að lifa (sögn í germynd) sjálf, í tengslum við veru- leikann. (Þetta geta vélar ekki gert fyrir okkur.) Án þess að grafast frekar fyrir um hvað þetta getur leitt af sér, en það held ég að teng- ist á óvæntan hátt spurningum um frjálsan vilja og orsakaskýring- 2 Sumir mundu alls ekki nota ummyndunarvélina, að tengjast henni er eins og að svindla. Hinsvegar mundi ein tenging við ummyndunarvélina ekki koma í veg fyrir að maður þyrfti að taka á, enn væru hindranir sem við þyrftum að glíma við og með breytingunni hefðum við hækkað stöðu okkar og þar með gert hækkað raunhæf markmið. Og því skyldi maður vera þessarar áunnu stöðu síður verðugur en þeirrar sem arfgerð manns eða umhverfi í frumbernsku hefur fært honum? En ef hægt er að nota ummynd- unarvélina eins oft og maður vill og við gætum því náð hvaða árangri sem við kysum með því að þrýsta á réttan hnapp í hvert skipti sem við stöndum frammi fyrir nýju verkefni, þá væru engin takmörk sem við þyrftum að glíma við eða reyna að komast yfir. Væri þá eitthvað eftir að gera? Er ástæðan fyrir því að Guð er utan framvindu tímans samkvæmt sumum guðfræðilegum kenningum kannski sú að alvitur og almáttug vera hefði aldrei neitt við að vera? 151
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.