Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 160

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 160
Hugur Kristján G. Arngrímsson Rortys væri fær um að hvika ekki frá sannfæringu sinni vegna þess að það lítur ekki út fyrir að hann hafi raunverulega sannfæringu. Guignon hefur bent á, að „þegar skoðun er talin vera einungis svipult val hefur hún glatað bindingu eiginlegrar sannfæringar11.13 Sú bind- ing sem Guignon gerir hér að forsendu þess að hugmynd geti talist eiginleg sannfæring felur í sér að sú hugmynd sem maður er sann- færður um sé beinlínis tengd sjálfsmynd (e. identity) manns, og að þess vegna geti maður ekki efast um þessa hugmynd nema efast um leið um manns eigin sjálfsmynd. En ef sjálfsmynd háðska mennta- mannsins er svona svipul er erfitt að koma auga á það á hvaða for- sendum hann geti sjálfur, einn og óháður ytri skorðum, valið sér hefð eða tungumál, eins og Rorty segir hann gera. Hvað merkir það þá í raun og veru að vera „háðskur menntamaður“? [Hér] merkir háð það að maður þarf aldrei að segja „ég“ eða „við“ nema með endalausri tvíræðni. Og það merkir líka að maður er aldrei heftur af kröfum sem eiga sér rætur fyrir ut- an mann sjálfan. Þar eð háðfuglinn er haldinn þeirri hugmynd um frelsið að það sé með öllu ósamrýmanlegt nokkrum höftum „flýr [hann] frá öllu innihaldi sem væri það höft“.14 Það verður því að minnsta kosti vitað að það að vera háðfugl merk- ir að maður hafnar öllum staðhæfingum sem ekki eru frá manni sjálfum komnar. En jafnvel það sem er frá manni sjálfum komið er það í rauninni ekki vegna þess að þetta sjálf, þetta „ég“, er að mati háðfuglsins óendanlega tvírætt og því aldrei hægt að vera fullkom- lega viss um hvað það merkir að eitthvað sé frá manni „sjálfum" komið. Þar af leiðandi getur háðfuglinn ekki annað en dregið allar staðhæfingar í efa, líka þær sem eru frá honum „sjálfum“ komnar, og því er erfitt að koma auga á að háðfuglinn geti nokkurs staðar fundið sér skoðun sem hann hefur öðrum skoðunum fremur ástæðu til að „hvika ekki frá“. Þetta háð sem Rorty er að tala um er því í rauninni merkingareyðandi, en ekki frelsandi, og hugmynd Rortys siðaðan mann frá villimanni, það er, að siðaður maður forðist í lengstu lög að beita ofbeldi, hvort heldur sem er líkamlegu eða andlegu. 13 Guignon (1991), bls. 96. 14 Nikolas Kompridis: „Reorienting critique: From ironist theory to transform- ative practice." Philosophy and Social Criticism, 26. hefti, númer 4 (2000): 23-47, bls. 32. Tilvitnunin er úr enskri þýðingu T.M. Knox á réttarheimspeki Hegels (Oxford University Press, 1967), bls. 22. 158
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.