Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 173

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 173
Maður og tunga Hugur málsins felst, eins og menn hafa lengi gefið gaum, í samræðunni. í hverri samræðu ríkir andi, slæmur eða góður andi, andi þverúðar og stöðnunar eða andi þátttöku og streymandi samskipta milli ég-s og þú-s. Eins og ég hef sýnt annars staðar3 má lýsa framkvæmdarlagi hverr- ar samræðu út frá hugtaki leiksins. Þá er vissulega knýjandi að losa sig undan þeim þankagangi sem sér eðli leikja út frá meðvitund þess sem leikur sér. Þessi sýn á hinn leikandi mann, sem varð einkum vin- sæl fyrir tilstilli Schillers, tekur raunverulega formgerð leiksins að- eins til athugunar í huglægri birtingarmynd hans. En í raun og veru er leikur framvinda hreyfingar sem nær tökum á þeim eða því sem leikur sér. Það er alls engin myndlíking þegar við tölum um bárur að leik eða leik í flugnasveimi eðafrjálsa leiki útlimanna. Síður en svo - hin leikandi meðvitund er sjálf gagntekin af leiknum og sú gagntekn- ing hvílir á því að hún er hrifin í samband við hreyfingu sem vindur fram í sinni eigin dýnamík. Leikur er í gangi þegar hinir einstöku þátttakendur eru til staðar af fullri alvöru leiksins, það er, halda ekki lengur aftur af sér eins og sá sem leikur sér bara alvörulaust. Það fólk sem ekki getur þetta segjum við að kunni ekki að leika sér. Nú vil ég halda því fram að grunnregla leiksins, það að fyllast af anda hans - anda léttleika, frelsis, framgangskæti - sé í formgerð sinni skylt grunnreglu samræðunnar, þar sem tungumál er raunveruleiki. Þegar menn hefja samræðu hver við annan og láta í sameiningu leiðast áfram af samræðunni, þá ákvarðar vilji einstaklingsins ekki lengur framvinduna, afturhaldssamur eða móttækilegur, heldur ákvarðast framvindan af reglu þess efnis sem samræðan snýst um, sem dregur fram ræðu og laðar fram andsvar og stefnir þeim að lokum saman. Að lokinni vel heppnaðri samræðu er maður líka uppfullur af henni, og leik ræðu og andsvars vindur áfram fram í innri samræðu sálarinnar við sjálfa sig, eins og Platón nefndi hugsunina svo fallega. 3. Hið þriðja atriði er þessu tengt, það sem ég vil nefna algildi tungumálsins. Tungumálið er ekki afmarkað umdæmi þess sem segja má, við hliðina á umdæmi hins ósegjanlega. Tungumálið er alltum- lykjandi. í grundvallaratriðum verður ekkert undanskilið því sem segja má, svo fremi sem það sem haldið er fram hefur einhverja mein- ingu. Getan til að segja heldur þrotlaust í við algildi skynseminnar. Þannig hefur og hver samræða í sér innri óendanleika og engan endi. Menn binda endi á hana, ýmist þegar nóg virðist hafa verið sagt eða 3 Wahrheit und Methode, Ges. Werke Bd. 1, III. Teil, bls. 491 ff. 171
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.