Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 42

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 42
beztur, en ekki sakir dyggðanna eins og áður var, og upp frá þessu skipti formið eitt máli. Svo fljótt spilltist trúin og varð að serimóníu. Ef nútíma hvers- dagsmaður ætlar sér að skara fram úr, er líklegt að hann reyni að verða enn hversdagslegri en aðrir og hefja sig þannig af eigin rammleik yfir miðlungs- manninn. Á hverju ári fer fram sam- keppni til að skera úr, hver eigi skilið heitið hin „bandarísku meðalhjón", og hjónin, sem bera sigur úr býtum eru ánægð að hafa verið kosin. Fátt sýnir betur en orðtækið ,,to keep up with the Jones“, að standa ekki að baki nágrann- anum, hve Bandaríkjamenn hafa næmt skyn fyrir áliti almennings, óséð- um en þó ávallt nálægum, hinu allt sjá- andi auga Hegðunarreglunnar. Iðnaðarauðlegð Bandaríkjanna hefur stuðlað að því að bræða saman ólíka landshluta í eina samfellda heild. Á norður-, suður-, vestur- og austurlandi, á landssvæði þrjú þúsund mílna breiðu, landi sem skiptist á ýmsa vegu eftir staðháttum, hefur hversdagsmenningin setzt að. Bandarískt þjóðlíf hefur losað sig undan höftum náttúrunnar, og þess vegna á margbreytilegt umhverfi lítinn þátt í að skapa hinn týpiska Bandaríkja- mann. Hann fær mat sinn og fatnað, lestrarefni og dægradvalir úr öllum landshornum, og skiptir litlu máli úr hverju. Htvarpssendingar, dagblöð, vikurit, vöruhús, benzínafgreiðslur, kvikmyndir, sjálfsalagrammifónar og auglýsingafyrirtæki hafa numið lönd jafnt hjá sléttubúa og dalbónda, kúreka og skrifstofumanni í stórborg. Siðmenningin hefur hvergi komizt nær því að vera náttúrunni óháð en í Bandaríkjunum. Mennirnir skapa sér næstum sjálfir hið sálræna umhverfi, og þar sem hversdagsmennskan er sterk- asti þátturinn í bandarísku lífi er ekki annars að vænta en Bandaríkjamenn fari að dæmi náttúrunnar í vali hinna hæfustu, verði hliðhollir þeim, sem laga sig að núverandi aðstæðum, en þrengi að einstaklingum sem sýna sérvizku og sjálfstæði. Upp úr síðustu styrjöld hefur banda- rísk menning náð víðtækum áhrifum meðal lágstétta víðs vegar um heiminn, og hún hefur komið mörgum til að undr- ast fyrirbærið sem almennt kallast ,,ameríkanismi“. 1 Evrópu hefur mjög gætt áhrifa hans, enda eru menn þar í álfu farnir að ræða hann, útlista hann og sundui-greina. Hægri og vinstri öfl hafa í þetta skipti verið á einu máli um að telja hann gefa ástæður til uggs og ótta, því að hann ber með sér anda jafn- réttis og hversdagshátta, andstæðna við þjóðfélag hinnar borgaralegu fríhyggju. Þeim er ljóst, að ameríkanisminn grefur undan gömlum hefðum frá tíð höfð- ingjaveldisins jafnt og hinum síðari hefðum, þar sem lögð var rækt við vits- munalífið. I bæði skiptin er megináherzl- an lögð á hið sérstæða og áhugi manna glæddur á hinu æðsta, ágætasta og um leið sjaldgæfasta í mannlegri reynslu. Aftur á móti er ameríkanismanum eðli- legt að vegsama lægsta sameiginlegan mælikvarða allra manna, nú er leitað einföldustu meðala til að æsa ímyndun- aflið og trufla skynvitin, minnsta erfið- is til að iðka hugsunina. Þess vegna eru menntamenn, hvarvetna og í hvaða flokki sem er, sammála um að mann- fólkinu stafi hætta af hinum nýju áhrif- um. Og þess vegna hafa þau náð óskiptri hylli lágstéttanna í Evrópu. Loksins hefur f jöldinn fundið sér tals- mann og fulltrúa. Loksins koma menn, sem helga starf sitt fjöldanum, semja handa honum sönglög og skáldsögur, reisa honum kvikmyndahús og fylla þau myndum sem honum þykir gaman að sjá. Þar kom, að múgmaðurinn fékk að smakka á einhverju bragðgóðu, það TlMARITIÐ VAKI 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.