Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 58

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 58
finna í Þriðji maðurinn (1949), stjórn- að af Carol Reed og handrit eftir Gra- ham Greene og Carol Reed. Greene segir sjálfur svo frá, að sagan um þriðja manninn „átti aldrei að vera annað en efni í kvikmynd.“ Greene og Carol Reed unnu saman að handritinu allt frá fyrstu frumdrögum sögunnar, Greene hefur lagt til hugmyndirnar og Reed skorið úr um, hvort þær féllu saman við hans eigin hugmyndir um gerð myndarinnar. Greene skýrir sjálfur svo frá í formál- anum að hinu útgefna handriti, að hann og Reed hafi deilt mjög um lokakafla myndarinnar, þegar Holly (J. Cotten) bíður Önnu (Valli), sem hann elskar, á vegbrúninni, eftir útför Harry Lime. En Anna, sem man ást sína til Harry og að Holly hefur svikið hann, gengur hægt fram hjá án þess að líta á hann. Þetta atriði var eitt hið áhrifamesta í allri myndinni og í samræmi við allan blæ hennar. Greene var á þeirri skoðun, að þessi endir væri of sorglegur, en aftur á móti vissi Reed, að endir Greenes mundi eyðileggja mynd hans. Það var mjög mikilvægt að í þessu þýðingar- mikla atriði léti Greene Reed ráða. I aliri myndinni þjónaði höfundurinn stjórnanda, nákvæmlega eins og hann átti að gera, því honum var stjórnað af snillingi. Nú skulum við athuga hlut leikarans, erfiða og mjög umdeilda hlið á málinu. Miklu fleira fólk fer að sjá kvikmyndir vegna leikaranna en vegna stjórnandans, og í Hollywood eru kvik- myndir svo háðar söluhorfunum, að stjörnuleikarinn eða stjörnuleikkonan ráða myndinni, stjórnandi, höfundur og myndatökumenn eru aðeins til að lof- gera persónuleika stjörnunnar á eins heppilegan hátt og unnt er, fyrir hennar takmörkuðu hæfileika. Að þessum af- káraskap fráskildum er um tvo mjög ólíka leikháttu að ræða, fyrst hinn svið- ræna, og í öðru lagi það, sem við verð- um að kalla þolandi leik, vegna skorts á betra orði. Hinn sviðræni leikur er langalgeng- astur og skulum við því fyrst athuga hann. Það verður að geta þess, að orðið sviðrænn er ekki notað hér í niðrandi merkingu og um yfirdrifinn leik, held- ur aðeins til að benda á, að leikarinn hagar sér eins og hann sé á leiksviði og dregur ekkert úr fyrir nálægð mynda- vélarinnar, t. d. í nærmyndum, þegar hreyfing og svipbrigði þurfa ekki að vera eins ýkt, enda þótt heildarsvipur- inn sé sá sami og ríkir á leiksviði. Flest- ir kvikmyndaleikarar leika svona, Char- les Laughton og Bette Davis til dæmis. Hinn þolandi leikur er miklu sjald- gæfari og erfiðari að lýsa. Dæmi um hann má finna í amerískum myndum með Henry Fonda (Þrúgur reiðinnar), enskum myndum með Celia Johnson (Brief Encounter) og í frönskum myndum með Jean-Louis Barrault og Arletty (Paradísarbörn). Sennilega er auðveldast að skýra hann þannig, að leikari leyfir stjórnanda að nota andlit sitt og líkama fullkomlega. T. d. í Para- dísarbörn lék Barrault látbragðsleikar- ann Deburau, sem elskar Arletty, konu, sem nýtur þeirrar ástar, er á vegi henn- ar verður. Um síðir skilur hún, að hún endurgeldur ást hans, eftir að hafa tekið annan fram yfir hann og gifzt enn öðr- um, en hún skilur einnig, að hún getur ekki haldið áfram að eyðileggja ham- ingju ungu konunnar hans og barnsins þeirra. Því hverfur hún úr lífi hans í lokakafla myndarinnar í iðandi mann- grúa hátíðarinnar, en Barrault reynir æðislega, en árangurslaust að ryðjast gegnum glaðværa þröngina, sem óafvit- andi hindrar hann í að ná til hennar og snúa henni aftur. Það eru engin svip- brigði að sjá á andliti Arletty, en þrátt TlMARITIÐ VAKI 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.