Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 59

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 59
fyrir það er dramatiskt áhrifamagn at- riðisins mikið, vegna þess að stjórnand- inn Carné byggir atriðið þannig upp, að við lesum ósjálfrátt á andliti hennar harminn, sem hún finnur í hjarta. Með þessu er ekki sagt, að stjórnandinn geti tekið hvern sem er úr fjöldanum og gert úr honum leikara á við Fonda eða Ar- letty. Mikil þjálfun og reynsla er æski- leg áður en leikari getur eftirlátið andlit sitt á þennan hátt. Atriðið getur verið úr daglegu lífi. Hugsið yður, að þér sjá- ið ókunnan mann á götu, á yfirborðinu takið þér ekki eftir neinu sérstöku, en vinur hans, sem vissi að hann væri ný- lega búinn að missa konuna sína, gæti auðveldlega sagt strax, hvort honum liði vel eða illa. Á sama hátt „finnur“ leikari hlutverk sitt og stjórnandinn kynnir yður kringumstæður og hjálpar yður þannig að lesa hans innri þjáning- ar. Picasso er gæddur þessum sömu eig- inleikum í sumum gömlu myndunum frá „bláa“ tímabilinu, þegar djúp þjáning er túlkuð án þess að fyrirmyndin gráti, rífi hár sitt eða baði út höndunum í ör- væntingu. Hann er í sannleika sagt þol- andi. Þessi leikháttur verður oft tilefni á- sakana um týpuleik, það er að segja, að leikurinn sé því aðeins góður, að leikar- inn leiki hlutverk, sem falla vel við skapgerð hans, — að hann þurfi alls ekki að leika. Henry Fonda er oft ásak- aður um, að vera aðeins hann sjálfur, í staðinn fyrir að leika, samt aðstoðaði hann Ford við að gera tvær af beztu myndum Ameríku, Þrúgur reiðinnar og My Darling Clementine og WilliamWell- man þá þriðju, The Ox-bow Incident. Næst skulum við svo athuga mynda- tökumanninn, eða eins og hann er oftar kallaður, ljósameistarann, því hann er ekki á bak við myndavélina og tekur það, sem einhver annar skapar. Það er hans að reyna að fá það fram, sem er í huga stjórnandans. Fyrir því er það, að stjórnandinn er háðari myndatöku- manninum en leikaranum eða höfundin- um eins og áður var á minnzt. Góður myndatökumaður mun kalla fram eins ljóslega og hann getur það, sem stjórn- andinn er að reyna að skapa, jafnvel þó hann verði að reyna klukkustundum saman að ná þeim áhrifum, sem stjórn- andinn ætlast til og áður hefur verið álitið ókleift. T. d. gerði kvikmynda- tökumaðurinn Figueroa Emile Fernand- ez fært að skapa gott listaverk, mexi- könsku myndina Maria Candelaria (1946), taka ’hans opinberaði fullkom- lega hina grimmdarlegu, ljóðrænu list Fernandez. 1 myndinni sýnir Dolores del Rio ákaflega gott dæmi þolandi leiks. Hún og Pedro Armendarez, hinn ungi bóndi og elskhugi, faðmast aldrei í myndinni, horfa aldrei löngunaraugum hvort til annars, og samt heppnast þeim að sýna miklu dýpri áorkan ástar en í nokkurri annarri mynd frá seinni ár- um. Figueroa heppnaðist ekki eins vel þegar hann vann með Ford að myndinni The Fugitive, því bæði taka hans og handrit Nichols voru of sérkennileg og fjölþætt fyrir einfaldleika Fords. Að öllum líkindum var Gregg Toland sálugi einn liinna beztu myndatöku- manna og hann hjálpaði Wyler til að láta fólk halda, að Wyler gæti jafnast á við Ford. Taka hans fyrir Wyler á Wutherings Heights (1939), eftir hinni ástríðuþrungnu og rómantísku sögu Em- ily Bronte, með flæðandi lýsingu, rökkri og iðandi skuggum, stendur langtum framar hikandi stjórn Wylers, því To- land heppnaðist það í töku sinni, sem Wyler vonaðist til að fá fram með stjórn sinni. Frá listrænu sjónarmiði er bezta mynd Wylers The little Foxes, en í henni beitir Toland í fyrsta sinni nýrri upp- TlMARITIÐ VAKI 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.