Vaki - 01.09.1952, Side 64

Vaki - 01.09.1952, Side 64
En aftur á móti myndir eins og Le Silence de la Mer og Jeanne d’Arc yrðu mjög leiðinlegar á sviði, þær eru aðeins kvikmyndir, gerðar af sannri kvik- myndalist. Samt sem áður verða menn að muna, að kvikmyndir, sem ekki eru þannig, þurfa ekki að vera slæm list, en slíkar myndir eru ekki hreinar kvik- myndir. Sennilega er réttast að skýra betur frá einni af hinum ,,hreinu“ kvikmyndum, t. d. Le Silence de la Mer. Myndin er byggð á sögu eftir Vercor um mót- spyrnuhreyfinguna í Frakklandi í síð- asta stríði. Þýzkur liðsforingi er vistað- ur hjá Frakka, sem býr með systurdótt- ur sinni. Þjóðverjinn er tónlistarmaður og elskar Frakkland og allt, sem franskt er, djúpri, sannri ást og reynir að miðla þeim af ást sinni, en þau líta á það sem skyldu sína, að standa á móti og neita að tala við hann og jafnvel að viðurkenna tilvist hans. 1 fyrstu er Þjóðverjinn særður, en virðir þau fyrir hugrekki þeirra. Fyrst segir 'hann aðeins gott kvöld, þegar hann kemur heim á kvöld- in, en fær ekkert svar. Smám saman fer hann að flytja fram eintöl, kvöld eftir kvöld kemur hann og segir þeim frá ást sinni á Frökkum og hvernig þeir muni aftur verða mikil þjóð. Og hann talar um framtíðarvonir sínar sem tónlistar- manns, ást sína á Bach, Beethoven og Hándel og hinum miklu frönsku rithöf- undum o. s. frv. Á yfirborðinu þykjast þau ekkert vita af honum, en þau hlusta í leyni og stúlkan uppgötvar, að henni er farið að þykja vænt um hann. En dag nokkurn fer liðsforinginn til Parísar og uppgötvar, að hinir þýzku vinir hans hafa breytzt, þeir tala nær eingöngu um að eyðileggja allt, sem franskt er, brjóta á bak aftur franskan anda og nýjar að- ferðir til að framkvæma þetta. Honum verður ljóst, að draumar hans munu aldrei rætast, að Þýzkaland er í hvassri andstöðu við allt, sem franskt er og Frökkum tilheyrir. Niðurbrotinn hverf- ur hann aftur heim til þeirra og ákveð- ur að fara til vígvallanna, því hann get- ur ekki lengur horft framan í gamla manninn og systurdóttur hans. Gildi myndarinnar felst í auðgi dul- inna tilfinninga, hinni ósögðu ást stúlk- unnar og Þjóðverjans, virðingu gamla mannsins, hruni skýjaborga liðsforingj- ans o. s. frv. Þessum áhrifum er náð með hægri, nærfærinni töku, stúlkan mælir aðeins örfá orð af vörum í allri mynd- inni, og gamli maðurinn aðeins stutta skýringu og eina eða tvær setningar, samt segir þögn þeirra meira en margar síður af samtölum. Þegar myndin byrjar og Þjóðverjinn kemur er kvöld, dyrnar opnast og skuggi hans er ógnandi á veggnum. Hann geng- ur inn og verður illa við, þegar húsráð- endur taka þegjandi á móti honum. Vandræðalegur reynir hann að tala við þau, en það er árangurslaust. Síðar, þeg- ar hann talar um tilfinningar sínar, verður andrúmsloftið mildara og við- kunnanlegra. Þó að þau mæli ekki orð frá vörum og andlit þeirra séu sviplaus, þá vitum við, að þau hlusta. Myndavél- in finnur eins og dáið bros, smávægilega hreyfingu. Einu sinni hefur Þjóðverj- inn yfirgefið herbergið og vélin fer að gamla manninum, sem reykir hugsandi við eldin, hún sýnir hendi hans, er hann réttir frá sér yfir logana. Það sést hvernig eldurinn hitar hendina, því að fingurnir réttast mjúklega og manni finnst sem ylurinn umvefji gestinn. Aft- ur, á meðan Þjóðverjinn er að tala, fer myndavélin varfærnislega um herberg- ið, eins og hún vilji leggja áherzlu á orð hans, staðnæmist um stund við stúlkuna, þar sem hún situr þögul og saumar, nótnabókin er opin á hljóðfærinu, hlýja TlMARITIÐ VAKI 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Vaki

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.