Vaki - 01.09.1952, Page 64

Vaki - 01.09.1952, Page 64
En aftur á móti myndir eins og Le Silence de la Mer og Jeanne d’Arc yrðu mjög leiðinlegar á sviði, þær eru aðeins kvikmyndir, gerðar af sannri kvik- myndalist. Samt sem áður verða menn að muna, að kvikmyndir, sem ekki eru þannig, þurfa ekki að vera slæm list, en slíkar myndir eru ekki hreinar kvik- myndir. Sennilega er réttast að skýra betur frá einni af hinum ,,hreinu“ kvikmyndum, t. d. Le Silence de la Mer. Myndin er byggð á sögu eftir Vercor um mót- spyrnuhreyfinguna í Frakklandi í síð- asta stríði. Þýzkur liðsforingi er vistað- ur hjá Frakka, sem býr með systurdótt- ur sinni. Þjóðverjinn er tónlistarmaður og elskar Frakkland og allt, sem franskt er, djúpri, sannri ást og reynir að miðla þeim af ást sinni, en þau líta á það sem skyldu sína, að standa á móti og neita að tala við hann og jafnvel að viðurkenna tilvist hans. 1 fyrstu er Þjóðverjinn særður, en virðir þau fyrir hugrekki þeirra. Fyrst segir 'hann aðeins gott kvöld, þegar hann kemur heim á kvöld- in, en fær ekkert svar. Smám saman fer hann að flytja fram eintöl, kvöld eftir kvöld kemur hann og segir þeim frá ást sinni á Frökkum og hvernig þeir muni aftur verða mikil þjóð. Og hann talar um framtíðarvonir sínar sem tónlistar- manns, ást sína á Bach, Beethoven og Hándel og hinum miklu frönsku rithöf- undum o. s. frv. Á yfirborðinu þykjast þau ekkert vita af honum, en þau hlusta í leyni og stúlkan uppgötvar, að henni er farið að þykja vænt um hann. En dag nokkurn fer liðsforinginn til Parísar og uppgötvar, að hinir þýzku vinir hans hafa breytzt, þeir tala nær eingöngu um að eyðileggja allt, sem franskt er, brjóta á bak aftur franskan anda og nýjar að- ferðir til að framkvæma þetta. Honum verður ljóst, að draumar hans munu aldrei rætast, að Þýzkaland er í hvassri andstöðu við allt, sem franskt er og Frökkum tilheyrir. Niðurbrotinn hverf- ur hann aftur heim til þeirra og ákveð- ur að fara til vígvallanna, því hann get- ur ekki lengur horft framan í gamla manninn og systurdóttur hans. Gildi myndarinnar felst í auðgi dul- inna tilfinninga, hinni ósögðu ást stúlk- unnar og Þjóðverjans, virðingu gamla mannsins, hruni skýjaborga liðsforingj- ans o. s. frv. Þessum áhrifum er náð með hægri, nærfærinni töku, stúlkan mælir aðeins örfá orð af vörum í allri mynd- inni, og gamli maðurinn aðeins stutta skýringu og eina eða tvær setningar, samt segir þögn þeirra meira en margar síður af samtölum. Þegar myndin byrjar og Þjóðverjinn kemur er kvöld, dyrnar opnast og skuggi hans er ógnandi á veggnum. Hann geng- ur inn og verður illa við, þegar húsráð- endur taka þegjandi á móti honum. Vandræðalegur reynir hann að tala við þau, en það er árangurslaust. Síðar, þeg- ar hann talar um tilfinningar sínar, verður andrúmsloftið mildara og við- kunnanlegra. Þó að þau mæli ekki orð frá vörum og andlit þeirra séu sviplaus, þá vitum við, að þau hlusta. Myndavél- in finnur eins og dáið bros, smávægilega hreyfingu. Einu sinni hefur Þjóðverj- inn yfirgefið herbergið og vélin fer að gamla manninum, sem reykir hugsandi við eldin, hún sýnir hendi hans, er hann réttir frá sér yfir logana. Það sést hvernig eldurinn hitar hendina, því að fingurnir réttast mjúklega og manni finnst sem ylurinn umvefji gestinn. Aft- ur, á meðan Þjóðverjinn er að tala, fer myndavélin varfærnislega um herberg- ið, eins og hún vilji leggja áherzlu á orð hans, staðnæmist um stund við stúlkuna, þar sem hún situr þögul og saumar, nótnabókin er opin á hljóðfærinu, hlýja TlMARITIÐ VAKI 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Vaki

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.