Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 64

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 64
En aftur á móti myndir eins og Le Silence de la Mer og Jeanne d’Arc yrðu mjög leiðinlegar á sviði, þær eru aðeins kvikmyndir, gerðar af sannri kvik- myndalist. Samt sem áður verða menn að muna, að kvikmyndir, sem ekki eru þannig, þurfa ekki að vera slæm list, en slíkar myndir eru ekki hreinar kvik- myndir. Sennilega er réttast að skýra betur frá einni af hinum ,,hreinu“ kvikmyndum, t. d. Le Silence de la Mer. Myndin er byggð á sögu eftir Vercor um mót- spyrnuhreyfinguna í Frakklandi í síð- asta stríði. Þýzkur liðsforingi er vistað- ur hjá Frakka, sem býr með systurdótt- ur sinni. Þjóðverjinn er tónlistarmaður og elskar Frakkland og allt, sem franskt er, djúpri, sannri ást og reynir að miðla þeim af ást sinni, en þau líta á það sem skyldu sína, að standa á móti og neita að tala við hann og jafnvel að viðurkenna tilvist hans. 1 fyrstu er Þjóðverjinn særður, en virðir þau fyrir hugrekki þeirra. Fyrst segir 'hann aðeins gott kvöld, þegar hann kemur heim á kvöld- in, en fær ekkert svar. Smám saman fer hann að flytja fram eintöl, kvöld eftir kvöld kemur hann og segir þeim frá ást sinni á Frökkum og hvernig þeir muni aftur verða mikil þjóð. Og hann talar um framtíðarvonir sínar sem tónlistar- manns, ást sína á Bach, Beethoven og Hándel og hinum miklu frönsku rithöf- undum o. s. frv. Á yfirborðinu þykjast þau ekkert vita af honum, en þau hlusta í leyni og stúlkan uppgötvar, að henni er farið að þykja vænt um hann. En dag nokkurn fer liðsforinginn til Parísar og uppgötvar, að hinir þýzku vinir hans hafa breytzt, þeir tala nær eingöngu um að eyðileggja allt, sem franskt er, brjóta á bak aftur franskan anda og nýjar að- ferðir til að framkvæma þetta. Honum verður ljóst, að draumar hans munu aldrei rætast, að Þýzkaland er í hvassri andstöðu við allt, sem franskt er og Frökkum tilheyrir. Niðurbrotinn hverf- ur hann aftur heim til þeirra og ákveð- ur að fara til vígvallanna, því hann get- ur ekki lengur horft framan í gamla manninn og systurdóttur hans. Gildi myndarinnar felst í auðgi dul- inna tilfinninga, hinni ósögðu ást stúlk- unnar og Þjóðverjans, virðingu gamla mannsins, hruni skýjaborga liðsforingj- ans o. s. frv. Þessum áhrifum er náð með hægri, nærfærinni töku, stúlkan mælir aðeins örfá orð af vörum í allri mynd- inni, og gamli maðurinn aðeins stutta skýringu og eina eða tvær setningar, samt segir þögn þeirra meira en margar síður af samtölum. Þegar myndin byrjar og Þjóðverjinn kemur er kvöld, dyrnar opnast og skuggi hans er ógnandi á veggnum. Hann geng- ur inn og verður illa við, þegar húsráð- endur taka þegjandi á móti honum. Vandræðalegur reynir hann að tala við þau, en það er árangurslaust. Síðar, þeg- ar hann talar um tilfinningar sínar, verður andrúmsloftið mildara og við- kunnanlegra. Þó að þau mæli ekki orð frá vörum og andlit þeirra séu sviplaus, þá vitum við, að þau hlusta. Myndavél- in finnur eins og dáið bros, smávægilega hreyfingu. Einu sinni hefur Þjóðverj- inn yfirgefið herbergið og vélin fer að gamla manninum, sem reykir hugsandi við eldin, hún sýnir hendi hans, er hann réttir frá sér yfir logana. Það sést hvernig eldurinn hitar hendina, því að fingurnir réttast mjúklega og manni finnst sem ylurinn umvefji gestinn. Aft- ur, á meðan Þjóðverjinn er að tala, fer myndavélin varfærnislega um herberg- ið, eins og hún vilji leggja áherzlu á orð hans, staðnæmist um stund við stúlkuna, þar sem hún situr þögul og saumar, nótnabókin er opin á hljóðfærinu, hlýja TlMARITIÐ VAKI 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.