Vaki - 01.09.1952, Side 88

Vaki - 01.09.1952, Side 88
að ei' um, er daglegt viðfangsefni út eitt. námstímabil. Þannig verður námsflokki kleift að fást við samstæða heild innan þess sviðs, sem fjallað er um í hvert skipti. Til dæmis er fengizt við ákveðið stærðfræðilegt viðfangsefni um þriggja vikna skeið, ellegar sögulegt eða bók- menntalegt. Er námstímabilinu lýkur er skipt um námsgreinar. Sérstökum tím- um er varið til endurtekninga og auðga og dýpka þá þekkingu, sem þegar er fengin. 1 efri deild (síðustu tvö árin) bætist við reglan um takmörkun námsgrein- anna. Nemandinn, sem fram til þessa hefur orðið að fást við um f jórtán náms- greinar, velur sér fjórar aðalnámsgrein- ar eftir því sem hugur hans, gáfur og hæfileikar standa til. Hann hefur sam- ráð við kennara sína, en val hans er al- gerlega frjálst. En síðan er einnig kraf- izt alvarlegs náms og árangurs, er sé yfir meðallag. Við þessi 'fjögur fög bætast nokkur auka fög, erlend mál, list, tónlist, trúarbrögð, handiðn, og vitanlega íþróttir. Eftir harða og ó- vægna baráttu við ráðuneytið fékkst loks eftir langa mæðu heimild til að veita stúdentspróf á þennan hátt. Og hefur slíkt stúdentspróf hlotið miklu betri dóma meðal margra háskólakenn- ara en gamla prófið; því það ber þess þegar óbrigðult vitni, hvar gáfur og áhugamál — og því geta — manns liggja í raun og veru. Rangt væri að halda, að þetta nýja kerfi gerði nemandanum „auðveldara" fyrir. Þvert á móti verður ekki lengur fær sú leið, að safna saman rétt þeim einkunnum í fjórtán fögum, er nægja til að komast upp á prófi með próf- kænsku og útsjón. Tilgangur slíkrar endurbótar er að koma meira viti í nám og kennslu. Menn ná valdi á efninu og öðlast veru- lega þekkingu á því, er þeir einbeita náminu og dýpka það og einkum er þeir venjast vinnuaðferð. Til þess að ná þessu marki var komið upp nýtízku bóka- safni, að miklu leyti með hjálp nemend- anna sjálfra. Þar geta nemendur efri deildar unnið undir sjálfsaga og að eig- in vild. Menn kunna að óttast, að slík tak- mörkun geri nemendur að sérfræðingum fyrir tímann. En tii þess að varast þessa hættu, er nám efri deildar bætt upp með heildarkennslu, sem skapar eins konar umgerð utan um námið allt. I efri deild hafa námsflokkar kjörgrein- anna komið í stað bekkjanna. (Það eru því ekki til 'neiriir bekkir í þessari deild.) En heildarkennslan sameinar á nýjan leik alla nemendur og kennara efri deildar. 1 þessari kennslu er unnið að spurningum og vandamálum, sem ekki koma námsgreinunum sjálfum við og spretta upp úr tíma okkar og kröfum hans. Fyrst er eitthvert vandamál rætt í heild sinni, fjalla síðan minni hópar um sérstakar spurningar er rísa upp af því. Að lokum kemur öll deildin saman á ný til að hlusta á niðurstöður hvers um sig. En þær eru settar fram í mynd er- inda, er síðan eru rædd og sameinuð og spunnin saman í skýrslu. Til dæmis um slík viðfangsefni má nefna: Maðurinn og hafið. Maðurinn og tæknin. Undir- staða nútímavísinda. Húmanismi and- spænis náttúruvísindunum. Auk vísindalegrar námsstofnunar, og með henni er Óðinsskógarskólinn að reisa verknáms- eða handíðaskóla, og er það framlag mitt til hans. Þannig á að koma til leiðar að þeir nemendur, sem hneigjast fremur að handiðn, list- rænu starfi eða praktískri virkni hljóti jafnréttháa verkmenntun um leið og þeir njóta styttri, en þó heillegrar kennslu vísindalegs eðlis. TlMARITIÐ VAKI 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Vaki

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.