Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 88

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 88
að ei' um, er daglegt viðfangsefni út eitt. námstímabil. Þannig verður námsflokki kleift að fást við samstæða heild innan þess sviðs, sem fjallað er um í hvert skipti. Til dæmis er fengizt við ákveðið stærðfræðilegt viðfangsefni um þriggja vikna skeið, ellegar sögulegt eða bók- menntalegt. Er námstímabilinu lýkur er skipt um námsgreinar. Sérstökum tím- um er varið til endurtekninga og auðga og dýpka þá þekkingu, sem þegar er fengin. 1 efri deild (síðustu tvö árin) bætist við reglan um takmörkun námsgrein- anna. Nemandinn, sem fram til þessa hefur orðið að fást við um f jórtán náms- greinar, velur sér fjórar aðalnámsgrein- ar eftir því sem hugur hans, gáfur og hæfileikar standa til. Hann hefur sam- ráð við kennara sína, en val hans er al- gerlega frjálst. En síðan er einnig kraf- izt alvarlegs náms og árangurs, er sé yfir meðallag. Við þessi 'fjögur fög bætast nokkur auka fög, erlend mál, list, tónlist, trúarbrögð, handiðn, og vitanlega íþróttir. Eftir harða og ó- vægna baráttu við ráðuneytið fékkst loks eftir langa mæðu heimild til að veita stúdentspróf á þennan hátt. Og hefur slíkt stúdentspróf hlotið miklu betri dóma meðal margra háskólakenn- ara en gamla prófið; því það ber þess þegar óbrigðult vitni, hvar gáfur og áhugamál — og því geta — manns liggja í raun og veru. Rangt væri að halda, að þetta nýja kerfi gerði nemandanum „auðveldara" fyrir. Þvert á móti verður ekki lengur fær sú leið, að safna saman rétt þeim einkunnum í fjórtán fögum, er nægja til að komast upp á prófi með próf- kænsku og útsjón. Tilgangur slíkrar endurbótar er að koma meira viti í nám og kennslu. Menn ná valdi á efninu og öðlast veru- lega þekkingu á því, er þeir einbeita náminu og dýpka það og einkum er þeir venjast vinnuaðferð. Til þess að ná þessu marki var komið upp nýtízku bóka- safni, að miklu leyti með hjálp nemend- anna sjálfra. Þar geta nemendur efri deildar unnið undir sjálfsaga og að eig- in vild. Menn kunna að óttast, að slík tak- mörkun geri nemendur að sérfræðingum fyrir tímann. En tii þess að varast þessa hættu, er nám efri deildar bætt upp með heildarkennslu, sem skapar eins konar umgerð utan um námið allt. I efri deild hafa námsflokkar kjörgrein- anna komið í stað bekkjanna. (Það eru því ekki til 'neiriir bekkir í þessari deild.) En heildarkennslan sameinar á nýjan leik alla nemendur og kennara efri deildar. 1 þessari kennslu er unnið að spurningum og vandamálum, sem ekki koma námsgreinunum sjálfum við og spretta upp úr tíma okkar og kröfum hans. Fyrst er eitthvert vandamál rætt í heild sinni, fjalla síðan minni hópar um sérstakar spurningar er rísa upp af því. Að lokum kemur öll deildin saman á ný til að hlusta á niðurstöður hvers um sig. En þær eru settar fram í mynd er- inda, er síðan eru rædd og sameinuð og spunnin saman í skýrslu. Til dæmis um slík viðfangsefni má nefna: Maðurinn og hafið. Maðurinn og tæknin. Undir- staða nútímavísinda. Húmanismi and- spænis náttúruvísindunum. Auk vísindalegrar námsstofnunar, og með henni er Óðinsskógarskólinn að reisa verknáms- eða handíðaskóla, og er það framlag mitt til hans. Þannig á að koma til leiðar að þeir nemendur, sem hneigjast fremur að handiðn, list- rænu starfi eða praktískri virkni hljóti jafnréttháa verkmenntun um leið og þeir njóta styttri, en þó heillegrar kennslu vísindalegs eðlis. TlMARITIÐ VAKI 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.