Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 58

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 58
Jón Egill Eypórsson 56 manninum"'4 (þrígröfin li íll „hið viðloðandi/eldur“ að ofan og gen [x „kyrrð/ fjalT að neðan) og 11111 ] jing „brunninum"'5 (kan ijl „hyldýpi/vatn“ að ofan og xun m ,,hið milda/vindur" að neðan) eru myndræn eða hugmyndaleg tengsl við formið vandséð.Jafnvel „Alyktanir skýrðar“ gljcflj Tuan zhuan og „Imyndirnar skýrðar" MijJí Xiang zhuan, þ.e. þær bækur Vœngjanna tíu sem oft veita innsýn í sh'k vandamál, hafa lidu við að bæta. Því er það að túlkunarfræði Breytingaritningarinnar skiptist í tvær aðalgreinar. Annars vegar að leggja áherslu á form línutáknsins og að finna með einum eða öðrum hætti tengsl milli formsins og þeirrar merkingar sem því tengist, þ.e. nafni og graftexta táknsins. Og hins vegar er það sú afstaða að leggja fremur megin- áherslu á þá merkingu sem er að finna í nafni og graftexta og h'ta svo á að tengsl við formið séu í besta falli nokkurs konar aukaverkun sem hefur minna vægi fyrir túlkun. Þetta samspil forms og merkingar endurspeglast í hugtökunum tuan jjg. og xiang fy4 og er ákaflega mikilvægt í fræðunum. Sá hugsunarháttur að leggja áherslu á formið á sér sína helstu fulltrúa á Han- tímabihnu og er sá skóli fræðimanna kenndur við xiangshuyi WMíjjj eða „tákn- ræna stærðfræði Breytinganna“. En hafa ber í huga að flestir fræðimenn telja að tilurð Breytingaritningarinnar hafi verið með þeim hætti að fyrst hafi verið safnað saman rituðum véfréttum og vísdómsorðum úr ólíkum áttum og þau seinna heim- færð upp á h'nu- og grafakerfin. Þykir það skýra fyllilega ósamræmið sem rætt var hér á undan. Ennfremur er sterk tilhneiging hjá seinni tíma fræðimönnum að líta á fræðimenn þessa skóla sem dulspekinga og særingamenn. Hvað sem öðru líður einblíndu fræðimenn sem spáðu í Breytingaritninguna á þessum tíma fullmikið á að finna þessi óræðu tengsl forms og merkingar með þeim afleiðingum að fjöldi geðþóttalegra og langsóttra kenningasetninga er helsta arfleifð þeirra. Á 3. öld e.Kr. er haft eftir Wang Bi: „fífSMlSiÍf • Þegar merking grafsins er gripin má gleyma formi þess.“ Hér má raunar ekki taka orð Wang Bi sem svo að hann hafi ekki litið á formið sem mikilvægt. Hann taldi aðalatriðið felast í því að grípa merkingu út frá forminu, en jafnframt leit hann svo á að formið væri mikilvægt til að grípa merkinguna. Og ennfremur segir hann „orðin", þ.e. graf- og línutextana, vera hjálplega til þess að skilja formið. Með öðrum orðum, form sexgrafsins og texti ritningarinnar eru hvort um sig fyrst og fremst leiðir að því markmiði að komast að hinni dýpri, huldu merkingu grafsins. Það má segja að þessi hugmyndafræði Wang Bi hafi ákvarðað stefnu Breytingafræða í Kína eftir hans dag. Snúum okkur aðeins að hinu merkingarþrungna og torræða táknmáli textans sjálfs, og þá sérstaklega hinna elstu laga textans, graftextanna og línutextanna, sem hefðin eignar Wen konungi og Hertoganum af Zhou. Tokum eitt sérlega torrætt dæmi: sexgraf númer 38 11 j | j | gui Wj „mótlæti" eða ,,augnagot“'6 hefur eftirfarandi línutexta fyrir efsta sæti eða efstu línu grafsins: 14 „Tlie Wanderer“ í þýðingu BaynesAVillielms. 15 „Thc Well“ í þýðingu BaynesAVilhelms. 16 „Opposition" í þýðingu BayncsAVilhelms. Einnig mætti þýða sem „einsamall“ eða „litinn horn- auga“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.