Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 137

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 137
Að spilla æskunni 135 2) Mál sem snerta samskipti við annað fólk. Hvað felst í góðum samskiptum og hvað í slæmum? Hvað er réttlátt og sanngjarnt í samskiptum? 3) Mál sem snerta umhverfið, bæði nánasta umhverfi sem og umhverfið í hnattrænu samhengi. Hvernig gengur maður um nánasta umhverfi, hvern- ig gengur maður um í skólanum, í hverfinu, heima hjá sér? Og hnattrænt: Hvernig væri heimurinn ef allir menguðu jafn mikið og notuðu jafn mikla orku og orkufrekustu þjóðir heims gera? Hvað geta einstaklingar gert? Hvað ber þeim að gera? Þegar farið er að skoða hlutina hnattrænt vakna einnig oft spurningar um réttlæti á heimsvísu: Er rétt að vera mjög auðugur þegar vitað er að fjöldi jarðarbúa lifir í sárri fátækt? Hvað svo? Hvernig fer maður að því að fá nemendur til þess að koma auga á siðferðileg álita- mál og efla sjálfstæða siðferðilega dómgreind sína? Hin ýmsu stef úr siðfræðikenningum eru notuð eftír því hvað ég tel best eiga við hverju sinni og leyfi ég nemendum að velja hvað þeir telja styrkja sjónarmið sín. Eftirfarandi stef úr siðfræðinni eru dæmi um það sem ég nota: • Hvað ef allir...? Hvað ef allir gerðu eins og ég? Hvernig væri þá samfélagið, skólinn, bekkurinn o.s.frv.? I þessu samhengi hef ég stundum spurt nemendur að því hvort þeir hafi einhverntímann hnuplað úr búð eða þekki einhvern sem sh'kt hefur gert.7 Margir viðurkenna að hafa gert það og sumir segjast hafa „smakkað" vínber eða nammi af nammibar og það er ávallt gott dæmi til að vinna frekar með: Ég spyr þá hversu mikið má smakka t.d. af vínberjum í búð? ,Ja það má smakka eitt en það stendur hvergi,“ er svarað. Og ég spyr á móti: „Hvemig litist ykkur á það að ég myndi skipuleggja gönguferð allra í skólanum og við myndum koma við í matvöruverslun og allir myndu smakka eitt vínber? Væri það í lagi?“ „Tja, það yrði dáh'tið skrítið," er svar flestra. • Hvað ef maður væri í sporum einhvers annars? Hvernig vildi maður þá hafa hlutina? • Anægjuútreikningur. Stef frá Epíkúrusi. Veitir ákveðin breytni manni ánægju þegar til lengri tíma er litið eða er um skyndiánægju að ræða sem svo víkur fyrir gríðarlegri óánægju stuttu síðar?8 • Að rata meðalhófið á milli tveggja öfga. Stef frá Aristótelesi.9 • Hamingjan. Ég varpa einnig fram hugsun nytjastefnumanna um ham- ingjuna og spyr hvort tiltekin breytni sé þess valdandi að fólk verði ham- ingjusamt eða óhamingjusamt.10 7 Ef ég spyr spurninga sem eru persónulegar þá er það grundvallaratriði að gera nemendum það áður ljóst að enginn þarf að svara frekar en hann vill. 8 Sbr. Lucretius, De rerurn natura (á ensku: On the Nature oflhings), þýðandi W.H.D. Rouse (Har- vard University Press 1924). 9 Sbr. Aristóteles, Siðfræði Nikkomakkosar, þyðandi Svavar Hrafn Svavarsson (Hið íslenzka bók- menntafélag 1995). 10 Sbr. John Stuart Mill, Nytjastefnan, þýðandi Gunnar Ragnarsson (Hið íslenska bókmenntafélag 1998).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.