Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1965, Qupperneq 89

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1965, Qupperneq 89
Óttars höfðu landar hans stundað hernaö á írlandi langan aldur og stofnað þar ríkin Dyflinni, Hlimrek og Veðrafjörð um 840. Óttar hefur því hlotið að kunna góð skil á ír- landi, legu þess og nafni, en það ligg- ur hvergi gegnt strönd Noregs og skiptir því í rauninni ekki máli í þeirri landafræði, sem hann er að rekja. Á fyrsta fjórðungi 9. aldar stökkva norrænir víkingar Irum af Færeyjum, svo að ólíklegt er, að þær séu kenndar við þá eftir þann tíma. Einnig eru Færeyjar eyjar en ekki land; slíkur eyjaklasi ber aldrei heit- ið ,land‘ að fornu. Hjaltland var vík- ingabæli á dögum Óttars, svo að það er mjög ótrúlegt, að Óttar kenni Hjaltland við íra. Öll skýrsla Óttars af Hálogalandi er mjög traust og nákvæm; hann full- yrðir ekkert, sem honum er ekki fylli- lega kunnugt. Af ritum Elfráðs er auðséð, að konungi og Óttari hefur verið ókunnugt um nafnið ísland, Snæland og Garöarshólm. Af Land- námu sést, að ísland hefur upphaflega hlotið ýmis nöfn, en nafnið ísland hefur sigrað snemma. Ef Óttar hef- ur komið til Elfráðs konungs um 880, þá er það rétt um það leyti, sem Ing- ólfur er að setjast að á íslandi, en fólksflutningar hefjast ekki til lands- ins fyrr en um 10 árum síðar. Fornar og góðar heimildir greina, að kaup- menn hafði hrakið til íslands fyrsta norrænna manna, en Óttar var mjög / raland = ísland? kunnugur í kaupstöðum. Engar sög- ur fara af því, hvaða nafn hinir ó- greindu kaupmenn völdu landinu. Ef til vill hermdu þeir þaðan þau helzt tíðindi, að þar byggju írskir menn. í íslendingabók segir Ari fróði: „Þá voru hér menn kristnir (þ. e. þegar Norðmenn komu hingað fyrst), þeir er Norðmenn kalla Papa, en þeir fóru síðan á braut, af því að þeir vildu eigi vera hér við heiðna menn, og létu eftir hækur írskar og bjöllur og bagla. Af því mátti skilja, að þeir voru menn írskir.“ Þessi þverstæðu- kennda frásögn er helzta heimildin um það, að írar hafi búið hér á landi í upphafi landnámsaldar, en Ari er fáorður og bregÖur hér vana sínum og greinir enga heimildarmenn, en vitnar í þess stað til fornminja. Grip- irnir, sem hann telur, að Papar hafi skilið eftir, eru allir tengdir kristinni trú, bagallinn er meira að segja tign- armerki kirkjuhöfðingja, biskupa og ábóta. Vera má, að í föruneyti Ing- ólfs og annarra landnámsmanna hafi verið sérfræðingar í bóka-, bjöllu- og biskupsstafaránum og þeir hafi af vísdómi sínum og þekkingu á faginu greint, hvaðan gripirnir voru, en aldrei hafa heiðingjar, sem engan bókstaf kunnu, lagt rækt við varð- veizlu slíkra gripa. írabjöllurnar hafa eflaust sómt sér vel við horn á geitum og nautum, baglarnir verið góð smalaprik og bókfellið hefur mátt nota til fata og jafnvel veggskreyt- 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.