Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Qupperneq 40

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Qupperneq 40
GUNNAR J. ÁRNASON meðlim í alþjóðlegum heimi listarinnar, án þess að það sé verið að hampa uppruna hans.Ætlast er til að verk þeirra séu skoðuð í samhengi við það sem er að gerast á vettvangi listarinnar almennt. Það á að fylgjast með því sem er að gerast í listinni og tala um íslenska myndlist sem eðlilegan hluta af hinu alþjóðlega listalífi. Sérhvert verk skal metið út frá forsendum þeirra listrænu hugmynda sem listamaðurinn er að fást við og engu öðru. Það á ekki að vera nein ástæða til að meðhöndla íslenska myndlist sérstaklega. Og kannski er engin ástæða til að tala um íslenska myndlist yfirleitt, nema sem samheiti yfir lauslega tengdan flokk einstaklinga sem eiga ekkert sameiginlegt nema vegabréfið. Það má kannski kalla þetta kröfu tímans í gagnrýni og hún er á andstæð- um pól frá gagnrýni hinnar persónulegu sýnar. Hér er ekki um að ræða eina sýn heldur margar, kannski jafn margar og það eru listamenn, kannski fleiri, því verk listamanna eiga það til að taka miklum stökkbreytingum. Slíkar kröfur eru eðlilegar þegar litið er á málið frá sjónarhóli myndlist- armanna. Þeir koma úr ólíkum áttum, og það er fátt sem bindur þá saman sem hóp. Aðstæður á íslandi bjóða varla upp á þann möguleika að stunda nútímamyndlist að jafnaði, öðru vísi en með því að hasla sér völl á erlendri grund. Samgangur við erlenda myndlistarmenn, gallerí og samsýningar, hefur aukist. „Samfélag“ listamanna, þ.e. sá hópur sem listamaðurinn um- gengst í starfi sínu, er ekki hægt að afmarka með landamerkjum eða þjóðerni. Hins vegar lítur málið öðru vísi við gagnrýnendum. Þeir eru mun átthaga- bundnari og skrifa fyrir sitt heimafólk á íslensku í íslenska miðla. Auk þess er þeirra reynsluheimur kannski meira bundinn við það sem gerist í heima- garði, og það er enginn vafi á því að það fólk sem þeir ávarpa hefur yfirleitt ekki mikil kynni af alþjóðlegu listalífi. Allir gagnrýnendur tala til misjafnlega vel tilgreinds hóps lesenda og gagnrýni þeirra endurspeglar þær hugmyndir sem þeir gera sér um þann hóp að meira eða minna leyti, enda er gagnrýni ekki eintal, heldur hugsanir sem er varpað fram til að hreyfa við eða hafa áhrif á hugsanir annarra. Frekar mætti segja að gagnrýni sé eintal sem leitar eftir samræðu. En ef listaheimurinn hefur breyst ætti gagnrýni ekki að breytast með honum? Ef það er ekki hægt að afmarka „samfélag“ listamannsins eftir landafræði og þjóðerni, á gagnrýnandinn þá nokkuð að líta svo á að hans „samfélag", sem hann er í samræðu við, sé afmarkað á þann hátt? Enda sést það á gagnrýni að hún hefur smám saman verið að þróast í þessa átt. Ef svo er þá verður samt ekki litið framhjá því að hinn afskekkti gagnrýnandi stendur frammi fyrir nokkrum vanda í þessu breytta landslagi. Augljósasti vandinn er þegar sveitalubbinn reynir að vera heimsborgari °g gerfr sjálfan sig að athlægi og hefði betur mátt vera einlægur í sveita- 30 TMM 1997:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.