Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Síða 40

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Síða 40
GUNNAR J. ÁRNASON meðlim í alþjóðlegum heimi listarinnar, án þess að það sé verið að hampa uppruna hans.Ætlast er til að verk þeirra séu skoðuð í samhengi við það sem er að gerast á vettvangi listarinnar almennt. Það á að fylgjast með því sem er að gerast í listinni og tala um íslenska myndlist sem eðlilegan hluta af hinu alþjóðlega listalífi. Sérhvert verk skal metið út frá forsendum þeirra listrænu hugmynda sem listamaðurinn er að fást við og engu öðru. Það á ekki að vera nein ástæða til að meðhöndla íslenska myndlist sérstaklega. Og kannski er engin ástæða til að tala um íslenska myndlist yfirleitt, nema sem samheiti yfir lauslega tengdan flokk einstaklinga sem eiga ekkert sameiginlegt nema vegabréfið. Það má kannski kalla þetta kröfu tímans í gagnrýni og hún er á andstæð- um pól frá gagnrýni hinnar persónulegu sýnar. Hér er ekki um að ræða eina sýn heldur margar, kannski jafn margar og það eru listamenn, kannski fleiri, því verk listamanna eiga það til að taka miklum stökkbreytingum. Slíkar kröfur eru eðlilegar þegar litið er á málið frá sjónarhóli myndlist- armanna. Þeir koma úr ólíkum áttum, og það er fátt sem bindur þá saman sem hóp. Aðstæður á íslandi bjóða varla upp á þann möguleika að stunda nútímamyndlist að jafnaði, öðru vísi en með því að hasla sér völl á erlendri grund. Samgangur við erlenda myndlistarmenn, gallerí og samsýningar, hefur aukist. „Samfélag“ listamanna, þ.e. sá hópur sem listamaðurinn um- gengst í starfi sínu, er ekki hægt að afmarka með landamerkjum eða þjóðerni. Hins vegar lítur málið öðru vísi við gagnrýnendum. Þeir eru mun átthaga- bundnari og skrifa fyrir sitt heimafólk á íslensku í íslenska miðla. Auk þess er þeirra reynsluheimur kannski meira bundinn við það sem gerist í heima- garði, og það er enginn vafi á því að það fólk sem þeir ávarpa hefur yfirleitt ekki mikil kynni af alþjóðlegu listalífi. Allir gagnrýnendur tala til misjafnlega vel tilgreinds hóps lesenda og gagnrýni þeirra endurspeglar þær hugmyndir sem þeir gera sér um þann hóp að meira eða minna leyti, enda er gagnrýni ekki eintal, heldur hugsanir sem er varpað fram til að hreyfa við eða hafa áhrif á hugsanir annarra. Frekar mætti segja að gagnrýni sé eintal sem leitar eftir samræðu. En ef listaheimurinn hefur breyst ætti gagnrýni ekki að breytast með honum? Ef það er ekki hægt að afmarka „samfélag“ listamannsins eftir landafræði og þjóðerni, á gagnrýnandinn þá nokkuð að líta svo á að hans „samfélag", sem hann er í samræðu við, sé afmarkað á þann hátt? Enda sést það á gagnrýni að hún hefur smám saman verið að þróast í þessa átt. Ef svo er þá verður samt ekki litið framhjá því að hinn afskekkti gagnrýnandi stendur frammi fyrir nokkrum vanda í þessu breytta landslagi. Augljósasti vandinn er þegar sveitalubbinn reynir að vera heimsborgari °g gerfr sjálfan sig að athlægi og hefði betur mátt vera einlægur í sveita- 30 TMM 1997:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.