Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Side 40

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Side 40
GUNNAR J. ÁRNASON meðlim í alþjóðlegum heimi listarinnar, án þess að það sé verið að hampa uppruna hans.Ætlast er til að verk þeirra séu skoðuð í samhengi við það sem er að gerast á vettvangi listarinnar almennt. Það á að fylgjast með því sem er að gerast í listinni og tala um íslenska myndlist sem eðlilegan hluta af hinu alþjóðlega listalífi. Sérhvert verk skal metið út frá forsendum þeirra listrænu hugmynda sem listamaðurinn er að fást við og engu öðru. Það á ekki að vera nein ástæða til að meðhöndla íslenska myndlist sérstaklega. Og kannski er engin ástæða til að tala um íslenska myndlist yfirleitt, nema sem samheiti yfir lauslega tengdan flokk einstaklinga sem eiga ekkert sameiginlegt nema vegabréfið. Það má kannski kalla þetta kröfu tímans í gagnrýni og hún er á andstæð- um pól frá gagnrýni hinnar persónulegu sýnar. Hér er ekki um að ræða eina sýn heldur margar, kannski jafn margar og það eru listamenn, kannski fleiri, því verk listamanna eiga það til að taka miklum stökkbreytingum. Slíkar kröfur eru eðlilegar þegar litið er á málið frá sjónarhóli myndlist- armanna. Þeir koma úr ólíkum áttum, og það er fátt sem bindur þá saman sem hóp. Aðstæður á íslandi bjóða varla upp á þann möguleika að stunda nútímamyndlist að jafnaði, öðru vísi en með því að hasla sér völl á erlendri grund. Samgangur við erlenda myndlistarmenn, gallerí og samsýningar, hefur aukist. „Samfélag“ listamanna, þ.e. sá hópur sem listamaðurinn um- gengst í starfi sínu, er ekki hægt að afmarka með landamerkjum eða þjóðerni. Hins vegar lítur málið öðru vísi við gagnrýnendum. Þeir eru mun átthaga- bundnari og skrifa fyrir sitt heimafólk á íslensku í íslenska miðla. Auk þess er þeirra reynsluheimur kannski meira bundinn við það sem gerist í heima- garði, og það er enginn vafi á því að það fólk sem þeir ávarpa hefur yfirleitt ekki mikil kynni af alþjóðlegu listalífi. Allir gagnrýnendur tala til misjafnlega vel tilgreinds hóps lesenda og gagnrýni þeirra endurspeglar þær hugmyndir sem þeir gera sér um þann hóp að meira eða minna leyti, enda er gagnrýni ekki eintal, heldur hugsanir sem er varpað fram til að hreyfa við eða hafa áhrif á hugsanir annarra. Frekar mætti segja að gagnrýni sé eintal sem leitar eftir samræðu. En ef listaheimurinn hefur breyst ætti gagnrýni ekki að breytast með honum? Ef það er ekki hægt að afmarka „samfélag“ listamannsins eftir landafræði og þjóðerni, á gagnrýnandinn þá nokkuð að líta svo á að hans „samfélag", sem hann er í samræðu við, sé afmarkað á þann hátt? Enda sést það á gagnrýni að hún hefur smám saman verið að þróast í þessa átt. Ef svo er þá verður samt ekki litið framhjá því að hinn afskekkti gagnrýnandi stendur frammi fyrir nokkrum vanda í þessu breytta landslagi. Augljósasti vandinn er þegar sveitalubbinn reynir að vera heimsborgari °g gerfr sjálfan sig að athlægi og hefði betur mátt vera einlægur í sveita- 30 TMM 1997:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.