Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Page 128

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Page 128
RITDÚMAR langar lífrænar sameindakeðjur við aðra vísindamenn á helstu gleðisamkundu þeirra grípur hann heldur betur í tómt. Allt annars konar gleði ríkir í hugum og gjörðum þeirra. Andri (söguhetjan) hef- ur fetað hina vísindalegu krákustigu af iðni og samviskusemi, sett markið hátt, til þess eins að komast að því að fag- mennirnir voru ófaglegir. Iðulega datt mér í hug Síðasta rann- sóknaræfingin eftir Þórarin Eldjárn þar sem hann spaugar feimnislaust með að- alsamkomu íslenskufræðinga. Hér er Andri (höfundurinn) klárlega undir sömu átt en segir eigin sögu, og notar til þess tungumál raungreinanna: Hann leit á klukkuna og reiknaði út að loðinn rass mannsins sveiflaðist upp og niður um 127 sinnum á mínútu sem eru að meðaltali 2,11 sveiflur á sek- úndu eða 2,11 Hertz sem er hin löggilta eining. (bls. 21) Höfundur skreytir mál sitt með ýmsum krúsindúllum en þær trufla sögufram- vindu ekki og hann veit fullvel hvert för- inni er heitið. Leiðindin sem Andri (söguhetjan) upplifir á þessu balli leiða hann á fund stærstu raunvísindauppgötvunar sinnar, hann flettir ofan af alþjóðasvindli og gjörbreytir við það allri raungreina- kennslu í landinu! Ekki lítið lagt á einn gráan mann. Og óvíst er hvort það varð til bóta og hvort Andri (söguhetjan) reis eða hneig undir þeirri ábyrgð. í Grasi kveður við enn skáldlegri tón enda segir skáldið Arnar frá sértækri reynslu sinni úr sumarstarfinu til margra ára. Hann snyrtir garða fólks. Hann kemst í kynni við Gunnlöðu af því að hún segist vilja nýta sér þjónustu hans — í grasslætti. Hún getur sjálf ekki ræktað eigin garð. Eftir æsilegar 3ja sólarhringa samvistir endar hún með að pumpa upp úr honum skáldgáfuna, og síðan með sama hætti upp úr öllum þeim skáld- bræðrum sem hann átti. í byrjun þessa sumars ortu þeir félagarnir, allir 9, og voru reifir en unnu fýrir sér með því að slá gras og ræða það við þá sem borguðu fyrir. I lok sumars eru þeir orðnir gras- sláttumenn til orðs og æðis. Skáldgáfuna skildu þeir eftir í Boðn, „eldgamla draslinu“ hennar Gunnlaðar. I Skerja- firðinum. Þrátt fyrir að goðsögulega vísunin sé augljós í þessari sögu er sagan öll samt lúmsk og leynir á sér undir þessari beinu vísun. Auðvitað heldur ungskáldið sig til hlés í ástarlífmu til að geta ort, þ.e.a.s. meðan það er enn virkt, og er þá jafnan í ástarsorg eins og ungskáldum kvað vera hollt. Það stenst þá líka á endum að eftir þennan kröffuga ástarfund með Gunn- löðu lýkur tilhugalífi Arnars við skáldið í sér. Hann hættir að manga til við hinn hoggna ljóðstíl sumarvinnunnar: Ég hugsaði um lóuna í hreiðrinu sem ég sló óvart í fyrra. Blóð. Skurn. Fiður. Stundum langar mig til að vinna í svörtum kufli eins og maðurinn með Ijáinn. Með tryllingslegu glotti á vör- unum myndi ég fara eins og logi yfir akur. Ha ha. Eira engu strái. Brúmm. Brúmm. Hviss. Drepa. Drepa. 1 gegn- um eyrnahlífarnar berst þægilegur ómur af kvalaópum og tannagnístri eins og hróp að handan. (bls. 28) og slær annan takt að hausti: En þessi garður var eitthvað öðruvísi en aðrir garðar og ekki nærri því jafn leiðinlegt að slá hann. Við ræddum mikið um hvað það gæti verið. Sumir strákarnir sögðu að mosinn væri mýkri og blautari, en ég benti þeim á að grasið væri gulara í rótina því það væri ofvaxið. Hinum fannst of mikið af fíflum og njóla. (bls. 34) í eina samtali Gunnlaðar og Arnars sem lesanda er veittur aðgangur að spyr hún í þátíð og hann svarar í nútíð (bls. 31-2). Nú held ég ekki að þetta sé vísun í frá- sagnarhefð íslendingasagnanna en kannski tilraun til að sýna Gunnlöðu í dulúðugri fjarlægð meðan Arnar er 1 18 TMM 1997:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.