Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Síða 128

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Síða 128
RITDÚMAR langar lífrænar sameindakeðjur við aðra vísindamenn á helstu gleðisamkundu þeirra grípur hann heldur betur í tómt. Allt annars konar gleði ríkir í hugum og gjörðum þeirra. Andri (söguhetjan) hef- ur fetað hina vísindalegu krákustigu af iðni og samviskusemi, sett markið hátt, til þess eins að komast að því að fag- mennirnir voru ófaglegir. Iðulega datt mér í hug Síðasta rann- sóknaræfingin eftir Þórarin Eldjárn þar sem hann spaugar feimnislaust með að- alsamkomu íslenskufræðinga. Hér er Andri (höfundurinn) klárlega undir sömu átt en segir eigin sögu, og notar til þess tungumál raungreinanna: Hann leit á klukkuna og reiknaði út að loðinn rass mannsins sveiflaðist upp og niður um 127 sinnum á mínútu sem eru að meðaltali 2,11 sveiflur á sek- úndu eða 2,11 Hertz sem er hin löggilta eining. (bls. 21) Höfundur skreytir mál sitt með ýmsum krúsindúllum en þær trufla sögufram- vindu ekki og hann veit fullvel hvert för- inni er heitið. Leiðindin sem Andri (söguhetjan) upplifir á þessu balli leiða hann á fund stærstu raunvísindauppgötvunar sinnar, hann flettir ofan af alþjóðasvindli og gjörbreytir við það allri raungreina- kennslu í landinu! Ekki lítið lagt á einn gráan mann. Og óvíst er hvort það varð til bóta og hvort Andri (söguhetjan) reis eða hneig undir þeirri ábyrgð. í Grasi kveður við enn skáldlegri tón enda segir skáldið Arnar frá sértækri reynslu sinni úr sumarstarfinu til margra ára. Hann snyrtir garða fólks. Hann kemst í kynni við Gunnlöðu af því að hún segist vilja nýta sér þjónustu hans — í grasslætti. Hún getur sjálf ekki ræktað eigin garð. Eftir æsilegar 3ja sólarhringa samvistir endar hún með að pumpa upp úr honum skáldgáfuna, og síðan með sama hætti upp úr öllum þeim skáld- bræðrum sem hann átti. í byrjun þessa sumars ortu þeir félagarnir, allir 9, og voru reifir en unnu fýrir sér með því að slá gras og ræða það við þá sem borguðu fyrir. I lok sumars eru þeir orðnir gras- sláttumenn til orðs og æðis. Skáldgáfuna skildu þeir eftir í Boðn, „eldgamla draslinu“ hennar Gunnlaðar. I Skerja- firðinum. Þrátt fyrir að goðsögulega vísunin sé augljós í þessari sögu er sagan öll samt lúmsk og leynir á sér undir þessari beinu vísun. Auðvitað heldur ungskáldið sig til hlés í ástarlífmu til að geta ort, þ.e.a.s. meðan það er enn virkt, og er þá jafnan í ástarsorg eins og ungskáldum kvað vera hollt. Það stenst þá líka á endum að eftir þennan kröffuga ástarfund með Gunn- löðu lýkur tilhugalífi Arnars við skáldið í sér. Hann hættir að manga til við hinn hoggna ljóðstíl sumarvinnunnar: Ég hugsaði um lóuna í hreiðrinu sem ég sló óvart í fyrra. Blóð. Skurn. Fiður. Stundum langar mig til að vinna í svörtum kufli eins og maðurinn með Ijáinn. Með tryllingslegu glotti á vör- unum myndi ég fara eins og logi yfir akur. Ha ha. Eira engu strái. Brúmm. Brúmm. Hviss. Drepa. Drepa. 1 gegn- um eyrnahlífarnar berst þægilegur ómur af kvalaópum og tannagnístri eins og hróp að handan. (bls. 28) og slær annan takt að hausti: En þessi garður var eitthvað öðruvísi en aðrir garðar og ekki nærri því jafn leiðinlegt að slá hann. Við ræddum mikið um hvað það gæti verið. Sumir strákarnir sögðu að mosinn væri mýkri og blautari, en ég benti þeim á að grasið væri gulara í rótina því það væri ofvaxið. Hinum fannst of mikið af fíflum og njóla. (bls. 34) í eina samtali Gunnlaðar og Arnars sem lesanda er veittur aðgangur að spyr hún í þátíð og hann svarar í nútíð (bls. 31-2). Nú held ég ekki að þetta sé vísun í frá- sagnarhefð íslendingasagnanna en kannski tilraun til að sýna Gunnlöðu í dulúðugri fjarlægð meðan Arnar er 1 18 TMM 1997:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.