Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 7

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 7
GRASAFERÐ AÐ LÆKNISRÁÐI Ferðaloka er á einum stað vísað í Hávamál neðanmáls og það er sannarlega ekki út í bláinn. Það er eiginlega ekki hægt að segja frá þessu í stuttu máli enda er ritgerðin mín vel yfir hundrað síður. Goðafræðin er ein af þremur þráðum í heildarbyggingu Ferða- loka en söguþræðirnir eru þrír. Þeir fléttast saman og sjást ekki heildstæðir íyrr en búið er að rekja þá í sundur. Það er margt hulið á bak við skýin í Ferða- lokum, m.a. vísanir í önnur skáld- verk Jónasar sjálfs, myndmál þeirra og merkingu. Bæði Grasa- ferð og Alsnjóa koma saman, ef svo mætti segja, í Ferðalokum. Þau eru þar innanborðs svo tekin sé skipslíking. Ferðalok er eins og lífstréð með rætur þrjár, í goðafræði, kristni og rómantík. Kvæðið er því feikilega efnismikið. Rannsóknir mínar á Völuspá kynnti ég að hluta í fyrirlestri sem ég hélt á ráðstefnu í Kaupmanna- höfn í apríl síðastliðnum og vonast til að geta komið þeim á prent einhvern- tíma.“ Svava segir einhverja þekkingu á goðafræði vera forsendu þess að geta skilið Ferðalok. „Hins vegar er sjálft bókmenntaminnið vel þekkt þegar búið er að ráða í táknmálið og formið,“ tekur hún ffam. „Ferðalok eru hvort tveggja í senn, nýsmíð og endurheimt forns skáldskaparmáls. Jónas talar til samtíma síns þó að lesandi þurfi að hafa talsvert fyrir því að komast inn í kviku og kjarna málsins. Hugsanlega brúar Jónas bilið milli miðalda og 19. aldar. Það er rann- sóknarefni út af fyrir sig sem þarf að kanna betur en ég tel að hann noti sömu innri formgerð og þá sem við þekkjum úr íslendingasögum. Mér virðist líka að draga megi þá ályktun að Jónas hafi frá upphafi litið á yrking- ar sínar sem samfelldan og stigmagnandi feril sem héldist í hendur við ævi- skeið hans og lífssýn um leið og hin fagurfræðilegu og listrænu tök verða æ flóknari og fullkomnari. Ferðalok eru kórónan á þessum ferli Jónasar, sjálf- ur lífsróðurinn.“ TMM 1998:3 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.